VnReview
Hà Nội

Ảnh scan passport và dữ liệu hành khách của Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến

Ảnh quét hộ chiếu và dữ liệu cá nhân khách hàng của hãng hàng không Asiana Airlines vừa bị rò rỉ trực tuyến. Nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra.

Ảnh scan passport và dữ liệu hành khách của Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến

Asiana Airlines - hãng hàng không lớn thứ hai của Hàn Quốc - đã thừa nhận rằng một số dữ liệu hành khách của mình đã bị "tổn thương" và cho biết đang tiến hành điều tra về việc này.

Hàng chục ngàn tài liệu đã được đăng tải trên internet, bao gồm ảnh chụp hộ chiếu, địa chỉ nhà, chi tiết tài khoản ngân hàng và hồ sơ của các thành viên trong gia đình một số hành khách. Thông tin bị rò rỉ không chỉ ảnh hưởng đến các công dân Hàn Quốc mà còn liên quan đến du khách của nhiều quốc gia và một số người đã bay với các đối tác của hãng như United Airlines, Lufthansa, Singapore Airlines và SAS…

Theo Korea Times, hàng triệu tài liệu được quét (scan) của khoảng 47.000 hành khách đã bị rò rỉ. Người ta đã đặt ra nhiều vấn đề lo ngại đối với các biện pháp an ninh của Asiana.

Ảnh scan passport và dữ liệu hành khách của Asiana Airlines bị rò rỉ trực tuyến

Trong một tuyên bố với The Korea Times, Asiana cho biết: "Thông tin của khách hàng đã được lưu trữ trên máy chủ FAQ từ tháng 5/2015 dường như đã bị xâm nhập. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác minh phạm vi của dữ liệu bị tổn hại".

Trong một tuyên bố tiếp theo đó trên website của mình, hãng hàng không cho biết thêm:

"Xin lưu ý rằng Asiana đang tiến hành một cuộc điều tra đối với việc thông tin cá nhân của một số khách hàng có thể bị xâm nhập.

Theo báo cáo nội bộ, chúng tôi xác định chắc chắn về khả năng các tài liệu tiếp xúc trên phần "Contact Us". Asiana Airlines vẫn đang điều tra việc này và sẽ tiếp tục giám sát hệ thống an ninh của mình để xác định liệu dữ liệu của khách hàng có bị xâm nhập hay chưa.

Một khi cuộc điều tra hoàn tất, Asiana Airlines sẽ ngay lập tức liên hệ với những khách hàng mà thông tin cá nhân đã bị xâm nhập.

Chúng tôi xin lỗi sâu sắc cho bất kỳ sự bất tiện và lo lắng nào đã gây ra cho khách hàng".

Theo các chuyên gia an ninh mạng thì các biện pháp bảo mật trên website của Asiana Airlines tỏ ra rất lỏng lẻo.

Ngoài cuộc điều tra nội bộ của Asiana Airlines, chính quyền Hàn Quốc cũng đang xem xét các hành vi vi phạm trong vụ rò rỉ thông tin này.

Bạch Đằng

Theo neowin.net

Chủ đề khác