VnReview
Hà Nội

Hacker Trung Quốc khoe chiếm quyền kiểm soát xe Tesla S

Mạng lưới kết nối Internet vạn vật đang dần đóng vai trò quan trọng trong thế giới cộng nghệ ngày nay. Nhưng dường như hệ thống non trẻ này vẫn cần một quãng thời gian dài để nâng cao sự bảo mật của bản thân. Một ví dụ tiêu biểu chính là việc một nhóm hacker Trung Quốc, vừa qua, đã tấn công và chiếm quyền điều khiển thành công chiếc xe Tesla S.

Theo nguồn tin của Ubergizmo cho biết, nhóm hacker này là thành viên của viện nghiên cứu bảo mật Keen Sercurity Lab (công ty con của Tencent). Vừa qua nhóm này đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật trên xe Tesla S từ đó chiếm quyền điều khiển từ xa xe này.

Từ vụ hack trên ta có thể thấy rằng các hacker này đã có thể dễ dàng điều khiển những chức năng cơ bản của xe như việc chiếm bảng điểu khiển, mở/đóng cửa xe, đóng mở cửa kính hoặc thậm chí là kích hoạt phanh của xe ngay cả khi xe đang di chuyển.

Song người đọc không cần quá lo lắng về sự vụ lần này. Ngay sau khi nhận báo cáo về vụ việc này, các kĩ sư của Tesla đã bắt tay vào tìm kiếm cách khắc phục. Trích dẫn lời của đại diện Tesla trên trang tin The Verge cho biết: "Chỉ trong khoảng mười ngày từ khi nhận được thông báo về lỗi, Tesla đã đưa ra bản cập nhật OTA cho phần mềm nhằm khắc phục lỗi này".

Các kĩ sư của Tesla cũng cho biết: "Lỗi vừa được phát hiện trên chiếc Tesla S vừa qua chỉ bị khai thác khi người dùng đang sử dụng trình duyệt web trên xe, ở gần và kết nối với một mạng không dây đáng nghi. Tuy rằng lỗi này khó có thể gây đe dọa tới khách hàng nhưng chúng tôi vẫn sẽ làm hết sức để đưa ra những phản hồi sớm nhất có thể".

Trung Nguyễn

Chủ đề khác