VnReview
Hà Nội

Hệ thống giao thông của Mỹ bị hacker tấn công

Cơn ác mộng về những cuộc tấn công vào hệ thống giao thông công cộng nhiều người lo sợ cuối cùng đã xảy ra ở gần trung tâm của thung lũng Silicon. Nạn nhân là một hệ thống vận chuyển nhanh và rất lớn của thế giới.

Theo Mashable đưa tin, hệ thống giao thông vận tải thành phố San Francisco (Mỹ) – có tên Muni - đã bị xâm nhập vào thứ Sáu vừa qua. Các hacker để lại thông điệp "Bạn đã bị hack, tất cả dữ liệu đã được mã hóa" trên màn hình máy tính xung quanh thành phố.

Thông điệp các tin tặc đưa ra cũng gồm một địa chỉ email yêu cầu các quan chức Muni liên hệ để lấy khóa mã hóa. Sự cố này được xác nhận bởi một nhân viên Muni trao đổi với một tờ báo địa phương, tuy nhiên, ông từ chối cho biết tên vì sợ 'bị trả đũa tại nơi làm việc'

Trong khi đó, phát ngôn viên Paul Rose của Muni cho biết hiện đang tích cự làm việc để giải quyết tình trạng này.

Hậu quả của việc bị tấn công là các cửa bán vé đã bị khóa ở vị trí "mở" và hãng vận chuyển này không thể tính giá vé. Bên cạnh đó, cuộc tấn công cũng ảnh hưởng đến hệ thống thư điện tử. Đáp lại, Muni bắt đầu cung cấp các chuyến đi miễn phí cho khách hàng vào ngày thứ bảy như một biện pháp để giải quyết tình hình.

Ngoài ra, máy bán vé của tổ chức hiển thị một thông điệp chữ lớn màu đỏ: "Ngừng phục vụ". Một số máy còn dán đầy những ghi chú viết tay bọc quanh màn hình với dòng chữ "miễn phí vào cửa"

Hiện tại, Muni đã giải quyết được sự cố này.

Tấn công những hệ thống trong thành phố là một điều gì đó thường xuyên được mô tả trong các bộ phim Hollywood, nhưng đang dần trở thành những mối đe dọa cùng với những thách thức khác liên quan đến hệ thống điện và nước điều khiển bằng máy tính.

Trung Hiếu

Chủ đề khác