VnReview
Hà Nội

Diễn đàn WhiteHat lập sân chơi cho các "newbie" an ninh mạng so tài

WhiteHat Challenge là cuộc thi định kỳ hàng tháng dành cho những người mới bắt đầu (newbie) học tập, nghiên cứu về an ninh mạng như những quản trị hệ thống muốn tìm hiểu về an ninh mạng, sinh viên các trường kỹ thuật...

Ban quản trị Cộng đồng An ninh mạng Việt Nam - WhiteHat.vn - vừa phát đi thông báo về cuộc thi tháng WhiteHat Challenge. Theo đó, cuộc thi WhiteHat Challenge lần đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25/2/2017, thời gian thi trong 8 giờ (từ 9 giờ tới 17 giờ cùng ngày) với hình thức thi theo đội, số lượng thành viên không giới hạn cho mỗi đội.

Các đội sẽ thi online trên hệ thống WhiteHat WarGame tại địa chỉ wargame.whitehat.vn. Cuộc thi CTF - Jeopardy này sẽ có các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Forensics (Điều tra, phân tích số), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã) và Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm).

Ban tổ chức hy vọng WhiteHat Challenge sẽ giúp khích lệ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng tại Việt Nam, bởi các đội thi trên toàn thế giới đều có thể tham gia nhưng chỉ có các đội tại Việt Nam mới được nhận giải thưởng. Ngoài ra, các đội thi đã nhận được giải thưởng của kỳ thi WhiteHat Challenge này sẽ không được nhận giải thưởng của cuộc thi WhiteHat Challenge kỳ kế tiếp. Các đội tham gia cuộc thi có cơ hội ghi danh vào WhiteHat CTF Ranking – Bảng xếp hạng WhiteHat.

Song song với việc phổ biến thể lệ và hình thức thi, ban tổ chức WhiteHat Challenge cũng cho biết về những hành vi bị cấm trong cuộc thi gồm: Tấn công mạng tính phá hoại vào server tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi, DDOS hạ tầng hoặc làm cản trở việc thi đấu của các đội khác, chia sẻ Flag giữa các đội.

Cũng trong tháng 2/2017, ban quản trị WhiteHat.vn đã công bố bản beta WhiteHat Forum trên nền tảng Xenforo tại địa chỉ beta.whitehat.vn. Ngay từ bây giờ, người dùng đã có thể sử dụng, góp ý để diễn đàn WhiteHat trên nền tảng Xenforo sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động chính thức.

G.L

Chủ đề khác