VnReview
Hà Nội

Nokia: Tỷ lệ lây nhiễm mã độc tăng 400%, chủ yếu trên Android

Bộ phận nghiên cứu bảo mật của Nokia cho hay, trong năm 2016 tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại đã tăng 400% so với năm 2015.

Nokia: tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại tăng 400% trong năm 2016

Bộ phận nghiên cứu bảo mật của Nokia vừa phát hành báo cáo "Threat Intelligence Report" cho năm 2016. Đây là bảng số liệu của Nokia về tình hình phát hiện các thiết bị nhiễm phần mềm độc hại và dính lỗ hổng bảo mật trong năm qua.

Theo số liệu của Nokia thì tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại trong năm 2016 đã tăng 400% so với năm 2015 và có tới 85% smartphone bị dính mã độc.

Android là nền tảng dễ tổn thương nhất vì hệ sinh thái của Google hiện là phổ biến nhất trên toàn thế giới. Chính vì nguyên nhân này mà các tin tặc luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Android so với các nền tảng khác.

Sự lây nhiễm phần mềm độc hại giữa các máy tính đã có dấu hiệu giảm do người dùng có xu hướng di chuyển sang các thiết bị di động.

Điều đáng lo ngại là sự an toàn của các thiết bị Internet of Things (IoT) đang phát triển nhanh trong những năm gần đây. Các thiết bị này đang phải đối mặt với các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS). Nokia cũng đưa ra các giải pháp bảo mật dựa trên mạng để giải quyết vấn đề này.

; Bạch Đằng

Chủ đề khác