VnReview
Hà Nội

Microsoft tung bản vá cho Windows 8, XP và Server 2003 để chống mã độc WannaCry

Trước cuộc tấn công toàn cầu của ransomware WannaCry, Microsoft đã phát hành bản vá cập nhật cho Windows 8, XP và Server 2003.

Microsoft vá lỗi Windows 8, XP và Server 2003 để chống lại cuộc tấn công của ransomware 'WannaCry'

Những ngày qua, các nhà nghiên cứu bảo mật từ khắp nơi trên thế giới đã hết sức "đau đầu" với cuộc tấn công của WannaCry – nó gây ra mối đe dọa cho các tổ chức và công ty trên toàn thế giới. Đáng chú ý nhất là NHS của Anh cũng bị tấn công, gây ảnh hưởng đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng của tổ chức này.

Kết quả là Microsoft buộc phải phát hành một bản vá bảo mật để ngăn sự lấy lan của WannaCry trên các hệ thống chạy hệ điều hành Windows XP, Windows 8 và Windows Server 2003 (vốn đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ từ lâu).

Đó là một động thái mà Microsoft mô tả là "rất khác thường", nhưng được đưa ra dựa trên việc "đánh giá tình hình".

Phillip Minser, người đứng đầu nhóm bảo mật của Microsoft cho biết: "Nhìn thấy các doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công mạng như trường hợp ngày hôm nay là một điều rất đau đớn. Do các ảnh hưởng tiềm năng của cuộc tấn công đến khách hàng và doanh nghiệp của họ, chúng tôi đã quyết định phát hành bản cập nhật cho các nền tảng và cho phép tải xuống rộng rãi".

Các liên kết cho bản vá bảo mật này có sẵn trên blog của Microsoft. Người dùng Windows 10 đã nhận được bản cập nhật từ tháng Ba cùng với Creators Update nên phiên bản mới nhất của Windows 10 không bị ảnh hưởng bởi WannaCry.

Bạch Đằng

Chủ đề khác