VnReview
Hà Nội

Dropbox điều tra vụ spam khách hàng

Những ngày gần đây, nhiều người dùng Dropbox đã phản ánh việc địa chỉ email họ dùng để đăng ký dịch vụ liên tục bị spam. Dropbox đã nhanh chóng xác nhận vụ việc này và nhờ tới sự can thiệp của chuyên gia bảo mật.

Trang tin Ars Technica cho biết, bên cạnh việc địa chỉ email bị spam, không có báo cáo nào về những hoạt động trái phép đối với tài khoản của người dùng. Trên forum hỗ trợ của hãng, đại điện Dropbox đã cảnh báo về việc email spam được gửi tới địa chỉ email của một số tài khoản Dropbox và hãng cũng đã thuê các chuyên gia bảo mật bên ngoài điều tra xem liệu có khả năng rò rỉ dữ liệu không. Hãng hứa bảo đảm thông tin của khách hàng được giữ kín và tiếp tục cập nhật về vụ việc này.

Chủ đề về vụ việc ở forum hỗ trợ của Dropbox kéo dài đến 6 trang và hầu hết người dùng bị ảnh hưởng ở châu Âu, với email spam từ "Euro Dice Exchange" và những casino khác. Vụ việc được chú ý do rất nhiều email được dùng chỉ để đăng ký sử dụng dịch vụ Dropbox.

Một năm trước, một lỗi bảo mật nghiêm trọng cũng xảy ra với Dropbox khiến cho mọi tài khoản đều có thể truy cập bằng password bất kỳ trong vòng 4 giờ. Bảo mật là một khía cạnh mà Dropbox phải đảm bảo, do tính chất dịch vụ lưu trữ trực tuyến của họ. Tuy nhiên trong sự việc lần này, chưa thể kết luận có lỗ hổng bảo mật đối với Dropbox.

Một số người dùng chỉ ra rằng, đôi khi những spambot (chương trình được lập trình để gửi email spam) có thể gửi email spam đến những địa chỉ ngẫu nhiên, và các địa chỉ email nhận được spam nằm trong trường hợp này. Phán đoán khác là có thể máy tính những người dùng bị dính malware, từ đó địa chỉ email của họ bị tiết lộ.

Nhưng người mở đầu chủ đề về vụ việc này cho biết anh đã cấu hình tài khoản email của mình có thể dò ra được spambot, và vụ việc này không phải do spambot gây ra.

Tuấn Anh
 

Chủ đề khác