VnReview
Hà Nội

BlackBerry có thể bán công cụ mã hoá cho chính phủ Mỹ

BlackBerry có thể bán công cụ mã hoá cho chính phủ Mỹ sau khi được Cơ quan An ninh Quốc gia nước này (NSA) phê duyệt.

BlackBerry có thể bán công cụ mã hoá cho chính phủ Hoa Kỳ sau khi NSA phê duyệt

Theo ZDNet, BlackBerry cho biết họ đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) để bán các công cụ mã hóa cuộc gọi và tin nhắn cho các cơ quan chính phủ liên bang.

National Information Assurance Partnership (NIAP: Đối tác Bảo đảm Thông tin Quốc gia) của NSA phụ trách kiểm tra các sản phẩm tiêu dùng sử dụng cho các cơ quan chính phủ để đảm bảo các tiêu chuẩn an ninh nghiêm ngặt được đặt ra. Trước đây, NIAP đã chấp thuận các công cụ bảo mật di động của Apple và Samsung.

Công cụ của BlackBerry dành cho chính phủ là Secusuite. Nó hỗ trợ mã hóa trên điện thoại thông minh và máy tính bảng iOS, Android và BlackBerry 10 cùng với tất cả các mạng di động và cuộc gọi qua Wi-Fi.

BlackBerry có thể bán công cụ mã hoá cho chính phủ Hoa Kỳ sau khi NSA phê duyệt

Hiện BlackBerry chưa tiết lộ tên các đối tác thuộc chính phủ Mỹ mà họ sẽ cung cấp công cụ bảo mật này.

Alex Thurber, Phó phụ trách của bộ phận Mobility Solutions cho biết: "Khai thác cuộc gọi đang xảy ra với tốc độ đáng báo động. Trong thế giới kết nối ngày nay, hạn chế nhân viên cơ quan chỉ trao đổi thông tin mật từ điện thoại bàn không còn là một lựa chọn khả thi, sẽ là thực tế hơn nếu chính phủ bắt đầu đảm bảo an toàn cho các cuộc gọi và tin nhắn văn bản từ các thiết bị di động".

Secusuite là sản phẩm của Secusmart, một công ty bảo mật di động của Đức được BlackBerry mua lại hồi năm 2014.

Secusmart Security Card là trọng tâm của công nghệ Secusmart và là một máy tính mini tích hợp vào thẻ micro-SD. Nó chứa bộ điều khiển mật mã NXP SmartMX P5CT072 với một coprocessor PKI để xác thực. Bộ xử lý tốc độ cao bổ sung mã hóa thoại và truyền dữ liệu bằng AES 128-bit. Các tin nhắn văn bản, email và thông tin liên lạc bằng giọng nói sau đó được bảo vệ khỏi tai nghe và những cặp mắt tò mò.

BlackBerry cho biết, Secusuite được 20 chính phủ trên thế giới sử dụng, kể cả Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Bạch Đẳng

Chủ đề khác