VnReview
Hà Nội

Hãng tin Reuters liên tiếp bị hack

Hãng tin Reuters trở thành nạn nhân của tin tặc lần thứ 3 trong vòng nửa tháng nay. Lần mới đây nhất, hacker đã đăng một bài báo giả mạo trên website của Reuters, nói Bộ trưởng Ả rập Xê út qua đời.

Theo tin phát đi từ Reuters, hôm qua, ngày 15/8, các tin tặc chưa được xác định đã giành quyền truy cập bất hợp pháp vào một trong các blog của phóng viên Reuters.

Đây là lần thứ 3, hệ thống xuất bản của Reuters bị thâm nhập trong vòng nửa tháng qua.

Lần đầu tiên, hacker tấn công Reuters ngày 3/8, đăng một bài phỏng vấn giả với một lãnh đạo quân nổi dậy Syria. Hai ngày sau, tài khoản Twitter của mục công nghệ Reuters Technology bị chiếm đoạt và hacker dùng nó để phát đi các thông điệp ủng hộ chính phủ Syria.

Reuters, một trong những hãng thông tấn đáng tin cậy nhất thế giới, hiện đang đối mặt với nhiều nghi vấn về tính bảo mật của nền tảng xuất bản của hãng sau vụ hack hôm qua.

Một người phát ngôn của Reuters xác nhận vụ rò rỉ bảo mật này và cho biết hãng sẽ cung cấp thêm thông tin trong quá trình điều tra.

Reuters sử dụng nền tảng blog WordPress. Rất nhiều cơ quan thông tấn và blog sử dụng nền tảng này.

Một thành viên của nhóm bảo mật WordPress cho biết thời điểm vụ hack Reuters đầu tiên vào đầu tháng Tám, Reuters sử dụng phiên bản cũ của hệ thống WordPress vốn có nhiều vấn đề bảo mật đã được biết đến công khai.

Có khả năng hacker đã đoạt được mật khẩu Twitter của Reuters khi họ truy cập vào hệ thống WordPress của hãng. Reuters đã nhanh chóng ngừng online hệ thống này sau vụ hack đầu tiên để khắc phục lỗi bảo mật.

Hải Ninh

Chủ đề khác