VnReview
Hà Nội

Apple khuyên người dùng iPhone: Đừng tin SMS

Apple khuyên những người dùng iPhone nào lo ngại về bảo mật tin nhắn sử dụng dịch vụ iMessage của mình thay vì dịch vụ SMS của nhà mạng.

Theo PC World, Apple đưa ra khuyến nghị này hôm thứ Bảy, ngay sau khi một "nghệ sĩ" jailbreak iPhone nổi tiếng là pod2g giải thích trên Internet về một lỗ hổng trong hệ thống mã hóa tin nhắn của iOS mà từ đó những kẻ xấu có thể lợi dụng để gửi tin mạo danh ngân hàng hoặc các nguồn tin cậy khác nhằm đánh lừa người dùng.

Lỗ hổng này có trong tất cả các phiên bản của iOS, gồm cả bản beta mới nhất của hệ điều hành iOS (iOS 6 beta 4) sắp được chính thức phát hành.

"Apple coi bảo mật là vấn đề rất nghiêm trọng. Khi sử dụng iMessage thay vì SMS, các địa chỉ được xác minh để bảo vệ khỏi những kiểu tấn công giả mạo", theo thông cáo của Apple. "Một trong những giới hạn của SMS là nó cho phép tin nhắn được gửi với địa chỉ giả mạo tới bất kỳ điện thoại nào nên chúng tôi thúc giục khách hàng phải cực kỳ thận trọng nếu họ được hướng đến một website hoặc địa chỉ lạ qua SMS".

Thanh Xuân

Chủ đề khác