VnReview
Hà Nội

FBI tranh cãi với AntiSec

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố nhóm tin tặc AntiSec nói láo về việc chiếm đoạt được 12 triệu mã nhận diện duy nhất (UDID) đi kèm với các thiết bị di động của Apple từ một laptop của FBI.

Sáng 4/9, theo giờ Mỹ, nhóm tin tặc tự gọi là AntiSec đã công khai 1 triệu UDID cùng với tên tài khoản, địa chỉ, số điện thoại và các thông tin cá nhân khác. Nhóm này cho biết đã chiếm được các thông tin này bằng việc khai thác một lỗ hổng trong Java của Oracle để truy cập vào một laptop được cho là thuộc sở hữu của một mật vụ FBI. Nhưng ngay sau đó, FBI đã phủ nhận việc này.

Theo hãng tin AP, FBI đã biết việc một laptop của FBI đã bị đột nhập và dữ liệu riêng tư liên quan đến Apple UDID bị phơi bày công khai thông qua báo chí. Tuy nhiên, các quan chức FBI khẳng định họ chưa bao giờ sở hữu cơ sở dữ liệu mà nhóm tin tặc AntiSec công bố trên website.

FBI cũng đăng trên Twitter về vụ việc này: "Kết luận: Hoàn toàn không chính xác".

Mặc dù FBI phủ nhận họ có thông tin đó nhưng các quan chức cũng thừa nhận họ không thể xác minh tính hiệu lực của dữ liệu AntiSec công khai. FBI cảnh báo người dùng máy tính nên cẩn thận khi click vào các link như vậy bởi chúng có thể chứa mã độc lây nhiễm máy tính. Còn một chuyên gia bảo mật lại cho biết ông đã thử các link này và thấy nó không có đính kèm mã độc.

Trong bài đăng của mình, AntiSec cho hay họ có được thông tin bằng cách hack một laptop của mật vụ FBI. Đây là một thành viên của nhóm hành động chống tội phạm bảo của FBI. Ngoài ra, AntiSec cho biết FBI đang "sử dụng thông tin thiết bị của bạn để phục vụ cho dự án theo dõi người dùng".

Hải Ninh

Chủ đề khác