VnReview
Hà Nội

Hack nick Yahoo từ xa: 18 học sinh Quảng Trị sa lưới

18 học sinh PTTH Quảng Trị do một học sinh lớp 10 (sinh năm 1996) cầm đầu chuyên hack nick Yahoo từ xa rồi lừa đảo nạp thẻ cào điện thoại đã bị Công an Hà Nội phát hiện.

Theo báo Dân trí đưa tin ngày 19/9, Phòng Cảnh sát hình sự (CA TP.HN) đã phát hiện nhóm 18 đối tượng là học sinh phổ thông trung học ở Quảng Trị do Nguyễn Đức Bi, học sinh lớp 10, cầm đầu chuyên hack nick Yahoo từ xa, sau đó dùng tài khoản Yahoo của nạn nhân để dụ bạn bè trong danh sách Yahoo chat mua thẻ cào hộ.

Phương pháp hack nick Yahoo từ xa của nhóm đối tượng này là dụ nạn nhân click vào một đường link có chứa phần mềm "key log" mà khi click vào đó, phần mềm này sẽ tự động cài đặt vào máy tính của nạn nhân rồi gửi các thao tác bàn phím, sao chụp màn hình… về hộp thư của đối tượng.

Ngoài ra, các đối tượng này còn chủ động gửi đường link mời xem ảnh, trang web… Sau khi click vào đường link, nạn nhân bị lừa đăng nhập Yahoo, Facebook trên một giao diện giả mạo của Yahoo hoặc Facebook. Ngay lập tức, mật khẩu và tài khoản của nạn nhân sẽ bị chiếm đoạt.

Sau khi giành được quyền kiểm soát tài khoản Yahoo, các đối tượng này bắt đầu dụ bạn bè trong nick chat của nạn nhân mua và nạp thẻ điện thoại hộ và tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản Yahoo khác.

Thông tin điều tra ban đầu cho biết hàng trăm người đã bị nhóm hack nick này lừa.

Để tránh bị chiếm đoạt nick Yahoo, Facebook, người dùng cần tránh click vào các link lạ (dù được gửi đến từ một email hoặc nick của người quen). Bạn đọc có thể cài phần mềm diệt virus Bkav 2012, một trong những phần mềm diệt virus đầu tiên trên thế giới được tích hợp sẵn công nghệ anti keylogger, chống lại các hành vi theo dõi thao tác bàn phím, chụp màn hình, chèn mã thực thi vào tiến trình đang chạy và các hành vi lấy cắp thông tin, dữ liệu...

Thanh Xuân

Chủ đề khác