VnReview
Hà Nội

Đến lượt màn hình khóa của Samsung Galaxy Note II bị đánh bại

Samsung đang trên con đường phổ biến các smartphone của mình đến tay các khách hàng doanh nghiệp, song một lỗi bảo mật vừa được phát hiện có thể sẽ gây cản trở đối với kế hoạch của hãng.

Lỗi bảo mật này cho phép kẻ gian qua mặt tính năng khóa máy của Galaxy Note II, bất kể đó là khóa máy bằng kí hiệu, mã PIN, mật khẩu hay khuôn mặt. Được phát hiện bởi một người đam mê di động có tên Terence Eden, lỗi bảo mật của Galaxy Note II có thể bị lợi dụng thông qua tính năng gọi điện khẩn cấp Emergency Call có mặt trên màn hình khóa. Sau khi đã truy cập được vào tính năng này, kẻ gian có thể giữ phím Home cứng để xem màn hình chính trong một thời gian ngắn. Nếu tiến hành chính xác và nhanh tay, hắn còn có thể gọi nhanh cho một người trong danh bạ.

Trang công nghệ BGR cho biết lỗ hổng bảo mật trên được phát hiện trên Galaxy Note II chạy hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean, tuy vậy nó cũng có thể có mặt trên các smartphone khác sử dụng giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung. Terence Eden cho rằng đây chỉ là một lỗi nhỏ và không quá nguy hiểm như lỗi tương tự được phát hiện trên Apple iPhone. Theo đó, màn hình khóa bằng số của iPhone có thể bị qua mặt để người khác thực hiện cuộc gọi, xem danh bạ và nghe tin nhắn thoại.

Việt Dũng

Chủ đề khác