VnReview
Hà Nội

Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP kể từ ngày 8/4/2014

Thống kê mới nhất (tháng 3/2013);từ hãng nghiên cứu Net Applications cho thấy Windows XP hiện đang được cài đặt trên 38,73máy tính trên toàn thế giới. Tuy nhiên, có vẻ như thông tin này sẽ không làm lung lay quyết định ngừng hỗ trợ hệ điều hành này của Microsoft.

Trang tin công nghệ Neowin cho biết Windows XP sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật phần mềm hoặc sửa lỗi nào từ Microsoft kể từ ngày 8/4/2014. Hệ điều hành này đã có tuổi đời 11 năm (ra mắt ngày 25/10/2001) và trở thành một trong những hệ điều hành PC được yêu thích nhất trên thế giới. Tuy nhiên, theo quyết định của Microsoft, thời đại của nó chỉ có thể kéo dài trong vòng 365 ngày nữa.

Microsoft tuyên bố ngừng hỗ trợ Windows XP kể từ 08/4/2014

Thời gian được hỗ trợ của Windows XP chỉ còn đúng một năm nữa

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều máy tính đang chạy hệ điều hành Windows XP dù Microsoft đã tung ra ba phiên bản Windows khác kể từ khi XP ra đời là: Windows Vista năm 2007, Windows 7 năm 2009 và Windows 8 năm 2012. Theo số liệu của hãng nghiên cứu Net Applications tính đến tháng 3/2013, Windows XP vẫn được sử dụng trên 38,73% số máy tính trên toàn cầu.

Đáng chú ý là dù thời điểm không nhận được cập nhật chỉ còn 1 năm nữa song không ít doanh nghiệp lớn vẫn không có ý định nâng cấp, kể cả là lên Windows 7. Theo một cuộc khảo sát từ công ty quản lý phần mềmCamwood, gần 50% các doanh nghiệp lớn không có ý định nâng cấp từ Windows XP lên các phiên bản Windows mới hơn do không muốn chi tiền để cập nhật máy tính trong điều kiện kinh tế hiện nay. Một lý do nữa được các doanh nghiệp đưa ra là họ thấy Windows XP vẫn hoạt động tốt. Tuy vậy, quyết định không hỗ trợ Windows XP của Microsoft sẽ khiến cho các doanh nghiệp vẫn dùng hệ điều hành này gặp nhiều rủi ro bảo mật hơn.

Quang Sáng

Chủ đề khác