VnReview
Hà Nội

iOS 7 lại gặp lỗ hổng, cho phép gọi điện từ màn hình khóa

Bên cạnh lỗ hổng cho phép vượt qua màn hình khóa để truy cập vào thư viện ảnh trên iOS 7, mới đây người ta lại phát hiện thêm một lỗi bảo mật mới của màn hình khóa iOS 7 cho phép người khác thực hiện cuộc gọi trên iPhone của bạn, ngay cả khi họ không biết mã PIN để mở khóa màn hình.

Với lỗ hổng mới này, tất cả những gì mà một người không phải chủ sở hữu của một chiếc iPhone đã lên iOS 7 cần làm là mở trình quay số khẩn cấp ở dưới màn hình khóa, bấm số điện thoại muốn gọi, và cuối cùng bấm liên tục vào nút gọi.;

502x314

Khi đó máy sẽ bị khởi động lại và hiện logo quả táo trên nền đen nhưng thực chất cuộc gọi vẫn được kết nối thành công. Các cuộc gọi quốc tế vẫn có thể được thực hiện thành công bằng cách này và các cuộc gọi vẫn được tính phí như bình thường.

Lỗ hổng gọi điện thoại từ màn hình khóa iOS 7

Mặc dù lỗ hổng này không nguy hiểm bằng lỗ hổng với Control Center mà với nó kẻ gian có thể truy cập vào thư viện ảnh và các tài khoản cá nhân của bạn để đánh cắp thông tin, nhưng đây là một lời cảnh báo đối với người dùng iOS 7 bởi chưa biết còn những lỗ hổng nào sẽ được khám phá trong thời gian tới. Đó cũng là một sự phản hồi tới Apple khi mà iOS 7 vừa mới phát hành mà đã có những lỗi không đáng có như vậy. Apple chưa đưa ra bình luận gì về vấn đề này, hi vọng hãng sẽ sớm đưa ra bản vá như iOS 7.0.1 hay iOS 7.0.2 để tăng tính an toàn cho iOS 7.

Tiến Tùng

Chủ đề khác