VnReview
Hà Nội

Một hacker Việt bị bắt ở Mỹ do trộm thông tin cá nhân

Trang tin công nghệ Softpedia vừa đưa tin một hacker Việt Nam bị tòa án Mỹ buộc tội tham gia vào hoạt động ăn cắp và bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người.

Hacker đó là Ngô Minh Hiếu, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Ngô Minh Hiếu đã bị bắt vào tháng 2/2013 khi thâm nhập vào Mỹ và bị cáo buộc ăn cắp, bán thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người thông qua nhiều website do hacker này điều hành.

Cơ quan chức trách của Mỹ cho biết trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2012, Ngô Minh Hiếu và một số người khác đã ăn cắp và buôn bán thông tin cá nhân của khoảng 500.000 người gồm các thông tin về tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, địa chỉ và số điện thoại. Với các cáo buộc trên, Ngô Minh Hiếu có thể phải đối mặt với nhiều năm tù giam.

Thông báo về vụ án của hacker Ngô Minh Hiếu trên website của Bộ Tư phá Mỹ

Theo cáo cuộc của các cơ quan chức năng Mỹ, Ngô Minh Hiếu đã điều hành một số website và các diễn đàn mua bán thông tin cá nhân như Superget.info và Findget.me. Hacker này và các đồng sự đã tạo ra nhiều tài khoản trên các dịch vụ tiền ảo và sử dụng những tài khoản này để nhận tiền từ hoạt động bán dữ liệu thẻ tín dụng cũng như các thông tin cá nhân khác.

Vụ án của Ngô Minh Hiếu và các đồng phạm khác được Sở Mật vụ Hoa Kỳ điều tra và được khởi tố tại tòa án thuộc bang New Hampshire của Mỹ.

TP

Chủ đề khác