VnReview
Hà Nội

Google thưởng 2,7 triệu USD cho ai hack được Chrome OS

Nếu có thể hack được hệ điều hành Chrome OS và mô tả lại cách hack với Google, bạn sẽ nhận được một khoản thưởng lên đến 2,7 triệu USD (gần 58 tỷ đồng).

Google treo thưởng 2,7 triệu USD cho hacker tấn công Chrome OS

Phó chủ tịch Google, Sundar Pichai tại sự kiện Pwnium năm 2013

Google vừa qua đã công bố kế hoạch cho cuộc thi hack thường niên Pwnium lần thứ 4 của mình, được tổ chức vào tháng 3 trong khuôn khổ hội thảo bảo mật CanSecWest tại Vancouver. "Pwnium" là cái tên được kết hợp từ "pwn" (tiếng lóng, tạm dịch: "đánh bại") và Chromium, tên đầy đủ của Chrome và cũng là tên của dự án mã nguồn mở xây dựng từ trình duyệt này.

Tổng trị giá giải thưởng trong Pwnium 4 là 2,71828 triệu USD. Đây lại là một lối chơi chữ thú vị khác của Google: 2,71828 chính là hằng số e, một hằng số quan trọng đối với các thuật toán.

Tuy vậy, khoản tiền thưởng dành cho hacker này là hoàn toàn có thật. Bởi chỉ cần tìm được 1 lỗ hổng bảo mật đủ nguy hiểm trên Chrome OS, họ sẽ nhận được khoản tiền tương đương với lương một năm của lập trình viên.

Giải thưởng cao nhất trong cuộc thi Pwnium lần này là 150.000 USD (khoảng 3,2 tỷ đồng), dành cho hacker có thể chiếm quyền kiểm soát Chrome OS từ một trang web, ngay cả khi máy đã khởi động lại. Các hacker có thể gây ra lỗi bảo mật nghiêm trọng cho Chrome OS từ nền web có thể nhận được 110.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng). Các cách hack "thông minh" cũng được nhận thưởng, bất kể là lỗi tìm được có nguy hiểm hay không.

Gia Cường

Theo Business Insider

Chủ đề khác