VnReview
Hà Nội

Samsung: 90% người dùng vẫn trung thành với Galaxy Note 7

Giữa cơn khủng hoảng cháy nổ pin của Galaxy Note 7, giới lãnh đạo và nhân viên Samsung đã có thể cảm thấy ấm lòng đôi chút khi nhiều người dùng vẫn đặt lòng tin vào sản phẩm của hãng.

Theo Android Authority, Samsung cung cấp ba lựa chọn cho khách hàng có Galaxy Note 7 thuộc diện thu hồi đó là đổi một máy mới, chuyển sang dùng một máy khác như Galaxy S7 hoặc hoàn lại tiền. Điều đáng mừng là thay vì muốn lấy lại tiền hoặc chuyển sang dùng sản phẩm khác, có tới 90% người dùng vẫn quyết định trung thành với Galaxy Note 7 và muốn đổi một chiếc mới. Phần lớn những người này khi được hỏi đều nói rằng họ tin tưởng vào khả năng khắc phục sự cố của Samsung.

"Khoảng hơn 3 tuần trước, Samsung đã cam kết tiến hành một chương trình đổi trả Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Chương trình đã bắt đầu vào tuần trước ở một số thị trường và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Trọng tâm của Samsung giờ đây là đảm bảo tất cả các Galaxy Note 7 bị ảnh hưởng được thu hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất", DJ Koh, trưởng bộ phận điện thoại của Samsung bình luận về điều này.

Dù vậy, Samsung cũng không nên vui mừng quá sớm. Trong khi việc tiến hành đổi trả Galaxy Note 7 tại thị trường Singapore và Canada đang diễn ra cực kì thuận lợi, Samsung lại đang gặp vấn đề tại hai thị trường trọng điểm là Mỹ và Hàn Quốc. Chưa kể gần đây chiếc Galaxy Note 7 mới sản xuất 9/2016 và thuộc diện an toàn tại Trung Quốc vẫn bị cháy nổ?!

Được biết, Samsung mới chỉ thu hồi được hơn một nửa số Galaxy Note 7 bị ảnh hưởng tại Mỹ và quá trình này cũng được miêu tả là "lộn xộn" vì các nhà phân phối làm chưa tốt. Tại Hàn Quốc, mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi nhiều người dùng phàn nàn về việc Galaxy Note 7 thay thế của họ gặp vấn đề về pin. Samsung vẫn cần thể hiện nhiều hơn nữa để có thể lấy lại được vị thế trước đây của hãng trong lòng người dùng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác