VnReview
Hà Nội

iPad 3 chỉ là iPad 2S?

iPad thế hệ mới được cho là sẽ có bán trong tháng Ba, màn hình độ nét cao, bộ xử lý nhanh hơn và tương thích với mạng 4G song nó rất có thể chỉ là iPad 2S vì thiết kế thì không khác với iPad 2.

iPad 2

iPad 3 được cho là có thiết kế giống iPad 2 nhưng được nâng cấp đáng kể về phần cứng

Theo hãng tin Bloomberg trích dẫn một nguồn tin đề nghị không nêu tên nói rằng các đối tác sản xuất của Apple ở châu Á đã bắt đầu tăng tốc sản xuất iPad 3 trong tháng này và dự định đạt đủ sản lượng vào tháng Hai. Một nguồn tin khác cho biết chiếc máy tính bảng này sẽ sử dụng chip lõi tứ, một sự cải thiện lớn để giúp người dùng nhanh chóng chuyển giữa các ứng dụng.

Về màn hình, iPad mới sẽ có độ phân giải tốt hơn iPad hiện thời với nhiều điểm ảnh trên màn hình hơn cả một số TV độ nét cao. Các điểm ảnh đủ nhỏ để làm cho hình ảnh trông như ảnh in trên giấy. Còn tính năng chơi video thì hầu như tức thời bởi vì iPad mới được nâng cấp bộ xử lý đồ họa.

CEO Apple, ông Tim Cook đang trông cậy mẫu máy tính bảng mới này sẽ bảo vệ vị trí thống trị thị trường máy tính bảng mà Apple đã giữ vững trong hai năm qua. Sau khi ra mắt lần đầu năm 2010, iPad đã trở thành nguồn thu lớn thứ hai của Apple sau iPhone và ảnh hưởng đến các sản phẩm của đối thủ như Amazon và Samsung. Apple đã bán hơn 40 triệu iPad, thu về ít nhất 25,3 tỷ USD.

Cũng theo nguồn tin của Bloomberg, Apple đang nghiên cứu để làm cho iPad có thể hoạt động trên mạng LTE 4G. Hiện nay, mạng 4G mới chỉ được triển khai ở một số thị trường như Mỹ, Úc và một số nhà mạng châu Âu. Mạng 4G cho phép người dùng truy cập dữ liệu nhanh hơn mạng 3G hiện nay.

iPad mới đang được lắp ráp tại đối tác chính của Apple là Foxconn. Việc sản xuất đại trà đã bắt đầu từ đầu tháng này. Các nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc hoạt động 24 giờ mỗi ngày và chỉ dừng sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán và sau đó tiếp tục tăng tốc trong tháng Hai.

Nam Anh

Chủ đề khác