VnReview
Hà Nội

iPad 3 – những gì bạn nên kỳ vọng

Chúng ta đã nghe nhiều đến iPad thế hệ mới, hay quen gọi là iPad 3, và đến 7/3 mọi tin đồn về nó sẽ được làm sáng tỏ.

Trước hết, chúng ta đã nghe iPad 3 có thể có bộ xử lý mạnh hơn, nhanh hơn. Chúng ta đã nghe máy có màn hình Retina lộng lẫy với độ phân giải đáng kinh ngạc. Dự báo, iPad 3 có tích hợp tính năng hỗ trợ giọng nói Siri rất hot trên iPhone 4S. Và điều quan trọng là nó trông có thể giống như iPad 2.

Trong khi thư mời của Apple không giúp xác định bất cứ điều gì thì hãy cùng điểm lại xem chúng ta có thể kỳ vọng gì từ sự kiện ra mắt iPad 3 sắp tới.

iPad 3

Những con số ấn tượng

Đây sẽ là lần ra mắt sản phẩm quan trọng thứ 2 của CEO Tim Cook kể từ khi ông chính thức thay thế nhà đồng sáng lập Apple đã quá cố Steve Jobs. Lần trước, ông đảm nhiệm ra mắt iPhone 4S vào tháng 10/2011 và doanh số bán của nó trong quý đầu tiên làm nhiều sản phẩm khác phải ngưỡng mộ và ghen tỵ.

Chỉ trong quý đầu tiên, Apple đã bán được 37 triệu chiếc iPhone – có nghĩa mỗi ngày có 377.959 iPhone được bán ra hoặc cứ mỗi phút Apple bán được 262 chiếc iPhone.

Về máy tính bảng, tính từ đầu năm 2012 đến nay, Apple đã bán được 15,4 triệu chiếc iPad, tức 157.000 iPad được bán ra mỗi ngày, hay 109 iPad mỗi phút.

Nếu chưa từng nghe thấy về doanh số ứng dụng của Apple thì giờ bạn nên biết App Store của hãng sẽ vượt mốc 25 tỷ lượt tải về và không nghi ngờ gì nữa, đó sẽ là những con số sẽ được CEO Apple đưa vào bài phát biểu của mình tại lễ ra mắt iPad 3. Bởi vì những con số ấn tượng đó là minh chứng thuyết phục nhất về chất lượng cũng như sự phổ biến của các sản phẩm và ứng dụng của Apple.

Sự kiện công bố iPad 3

Đúng ra mà nói, đây là sự kiện Apple công bố iPad thế hệ mới. Đến tận bây giờ, tên của sản phẩm vẫn chưa được biết đến. Nhưng hầu như tất cả mọi người – từ giới truyền thông cho đến các nhà phân tích – đều gọi là iPad 3. Cũng có một số ít người gọi đó là iPad 2S An iPad 3, iPad HD.;

Những tháng qua, chúng ta đã nghe đến vô số thông tin về thông số có thể của iPad mới. Nhưng dưới đây là những điều có thể kỳ vọng tại sự kiện sắp tới:

Thiết kế tương tự

iPad 3 được cho là có thiết kế tương tự iPad 2. Nó có thể có các mép mỏng hơn và cũng có thể dày hơn iPad 2. Nhưng nói chung, thiết kế iPad 3 được cho là giống iPad 2.

Màn hình Retina

Một trong những tính năng được đồn nhiều nhất của iPad 3 là màn hình Retina. iPad 2 có màn hình IPS 9,7 inch độ phân giải 1024 x 768 pixel, ppi 132.

Tin đồn iPad 3 có màn hình Retina 9,7 inch nhưng gấp 4 lần iPad 2 về độ  phân giải. Điều này có nghĩa màn hình iPad 3 có thể có độ phân giải 2048×1536 pixel. Nếu thông tin này là đúng sự thật, iPad 3 sẽ cho trải nghiệm đọc và xem tốt hơn với hình ảnh và text rõ nét hơn.

Bộ xử lý mạnh mẽ

Vẫn chưa rõ Apple sẽ sử dụng chip lõi kép hay chip lõi tư ở iPad mới. Song hy vọng đó sẽ là chip mạnh hơn chip A5 lõi kép đang được sử dụng trong iPad 2. Cũng có tin đồn iPad 3 hoặc là sử dụng chip lõi kép A5X hoặc chip A6. Nhưng dù thế nào, các fan Apple đều mong iPad 3 sẽ cho trải nghiệm đồ họa tốt hơn và mượt hơn iPad hiện thời.

4G LTE

Tin đồn khác được nhắc nhiều đến nhất là iPad 3 tương thích với mạng 4G LTE.

Với những ai chưa quen với mạng 4G LTE thì nên biết đây là mạng di động thế hệ mới cung cấp tốc độ truyền dữ liệu có thể nhanh gấp 10 lần mạng 3G bình thường. Hiện giờ, ở một số nước phát triển như Mỹ hay châu Âu đã triển khai mạng 4G LTE. Nếu tin đồn này là sự thực thì đây là sản phẩm Apple đầu tiên tương thích mạng 4G LTE.

Ngày bán ra thị trường

iPad 2 được bán ra thị trường sau 9 ngày công bố. Còn với iPad 3, có tin đồn là nhà bán lẻ Mỹ sẽ nhận hàng vào 9/3 nhưng không rõ là máy sẽ có bán từ ngày 9/3 hay 10/3 hay lâu hơn.

Giá iPad 3

Trước hôm qua, chúng ta đều hy vọng iPad 3 có giá tương tự như iPad 2.

Hiện iPad 2 được bán ở Mỹ với giá từ 499 USD đối với bản chỉ hỗ trợ kết nối WiFi và mẫu đắt nhất là 829 USD cho bản 64GB 3G+Wi-Fi.

Song theo thông tin rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc thì iPad 3 có thể đắt hơn iPad 2. Cụ thể, iPad 3 rẻ nhất có giá 579 USD trong khi phiên bản đắt nhất có thể đến 899 USD. Điều đó có nghĩa bản chỉ WiFi tăng giá đến 80 USD và bản Wi-Fi + 3G tăng giá 70 USD.

Điều chúng ta có thể hy vọng là tin đồn này không thành sự thật là bởi Apple khá trung thành với giá bán iPhone, iPad mới ra mắt và việc Apple tăng giá iPad 3 có thể gây sốc với những người yêu thích Apple.

iOS 5.1

Về hệ điều hành, chúng ta cũng mong chờ iOS 5.1 sẽ có ở iPad 3. Phần mềm này được đồn đoán là có thêm một số tính năng mới:

• Một nút camera cố định ngay cạnh khu vực trượt mơ rkhoas

• Thêm ngôn ngữ hỗ trợ cho Siri

• Xử lý các vấn đề về thời lượng pin ở iPhone 4S

• Những tương tác Siri mới

• Các lựa chọn Photostream mới

• Kgar năng sử dụng iTunes Match qua 3G.

Câu hỏi lớn là liệu Siri có trên iPad 3 không? Vì cho đến nay chưa có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ đem Siri vào iPad.

iPad nhỏ hơn

Có khả năng CEO Tim Cook tạo sự ngạc nhiên tại sự kiện iPad 3 với việc cho ra iPad phiên bản nhỏ hơn. Chúng ta đã nghe đồn rằng Apple có thể cho ra phiên bản iPad nhỏ hơn để cạnh tranh với Amazon Kinlde Fire và Nook Tablet của Barnes and Noble cả về giá và kích cỡ màn hình. Hai thiết bị nói trên có giá bán lẻ 200 USD và 250 USD tương ứng.

Tuy nhiên, kỳ vọng có iPad 3 cỡ nhỏ hơn được xem là mong manh hơn cả.

Chúng ta hãy chờ xem ngày 7/3 Apple sẽ gây ngạc nhiên như thế nào.

Bích Chi

Chủ đề khác