VnReview
Hà Nội

Máy tính nào có thể cài Windows 8 Consumer Preview?

Phiên bản Windows 8 Consumer Preview đã sẵn sàng cho người dùng tải về nhưng trước khi bấm nút tải, bạn nên cân nhắc vài điều.

Theo Pocket-lint, điều đầu tiên cần nhớ đây là phiên bản Microsoft gọi là Consumer Preview, nghĩa là bản beta để khách hàng dùng thử nên dễ treo máy, tiềm ẩn nhiều lỗi, không ổn định và cơ bản nó hoạt động như sản phẩm chưa hoàn thiện. Vì vậy, nếu bạn có ý định tải Windows 8 Consumer Preview;vào máy tính chính của mình, nên nhớ rằng nó có thể ngốn rất nhiều thời gian làm việc của bạn.

Tiếp đến, bạn nên biết về yêu cầu cấu hình của nó. Microsoft cho biết Windows 8 Consumer Preview chạy trên phần cứng tương tự như Windows 7 hiện nay. Cụ thể, bạn cần có các cấu hình như sau để chạy phiên bản này:

- Bộ vi xử lý 1 GHz hoặc lớn hơn

- RAM 1 GB (32-bit) hoặc 2 GB RAM (64-bit)

- Khoảng trống ổ cứng còn 16 GB (32-bit) hoặc 20 GB (64-bit)

- DirectX 9 graphics device with WDDM 1.0 or higher drive

- Độ phân giải màn hình tối thiểu 1024 x 768

Đó là những yêu cầu cấu hình cơ bản nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ sức mạnh của hệ điều hành mới này, bạn sẽ cần đáp ứng thêm một vài yêu cầu nữa.

Để sử dụng tính năng Snap, bạn sẽ cần máy tính có độ phân giải 1366 x 768 trở lên và quan trọng nhất là nếu bạn muốn sử dụng cảm ứng, bạn sẽ cần PC, laptop hoặc máy tính bảng hỗ trợ khả năng cảm ứng ví dụ.

Thanh Phong

Chủ đề khác