VnReview
Hà Nội

Thời lượng pin iPad mới kém iPad 2

Thử nghiệm của Cnet cho thấy thời lượng pin của iPad mới gần bằng so với iPad 2 và lâu hơn vài tiếng so với máy tính bảng Transformer Prime của Asus.

iPad mới có pin 43 Whr (tương đương với 11.560 mAh), lớn hơn rất nhiều so với pin 25 Whr của iPad 2. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình của iPad mới cao hơn gấp bốn lần so với iPad 2, vì vậy Apple cho rằng dung lượng pin lớn hơn của iPad mới chỉ đủ để bù đắp sự gia tăng về độ phân giải màn hình. Cụ thể, theo Apple, iPad mới có thời gian pin khoảng 10 giờ sử dụng.

Apple cho rằng thời gian pin của iPad mới đạt 10 giờ sử dụng liên tục

Kết quả thử nghiệm của Cnet cho thấy iPad mới có thời gian pin khá tốt, dài hơn iPad 2 lúc chưa nâng cấp lên hệ điều hành iOS 5.1. Tuy nhiên, phiên bản iOS 5.1 mới đã giúp iPad 2 cải thiện khá nhiều thời gian pin.

Đây là kết quả thời gian pin của iPad mới so với iPad 2 và Asus Transformer Prime

 

iPad mới (2012)

iPad 2 (iOS 5.1)

iPad 2 (iOS 4.3)

Asus Transfromer Prime

Asus Transfromer Prime (gắn dock bàn phím)

Thời gian pin xem phim (tính theo giờ)

12,8

14,2

11,9

9,6

15,3

 

Theo Cnet, cách đo thời gian pin của họ được thực hiện bằng cách chạy một file phim liên tục đến khi máy tính bảng hết pin. Mỗi máy tính bảng được đặt ở chế độ trên máy bay (Airplane) và được điều chỉnh độ sáng xuống mức 150 cadela/mét vuông (cd/m2). Với iPad, độ sáng màn hình này bằng gần nửa thang độ sáng của máy.

Bộ phim được sử dụng để đánh giá là phiên bản 720p của phim "Toy Story 3". Trên các máy tính bảng iPad, phim này được phát bằng ứng dụng Videos của máy; với máy tính bảng Transformer Prime, bộ phim được phát bằng ứng dụng xem phim mVideoPlayer.

Kết quả cho thấy iPad mới hết pin sớm hơn so với iPad 2, nó đạt thời gian 12,8 tiếng, đứng thứ hai trong số các máy tính bảng có thời gian pin cao nhất theo đánh giá của Cnet. Thậm chí so với Transformer Prime được gắn dock bàn phím, thời gian pin của iPad mới chỉ ít hơn 3 giờ. Điều ấn tượng là thời gian pin của iPad mới đạt được khi nó chạy ở độ phân giải ;2.048 x 1.536 pixel, gấp bốn lần iPad 2.

Nhìn vào bảng kết quả của iPad 2 có thể thấy Apple đã tối ưu rất tốt tiêu thụ năng lượng khi nâng cấp hệ điều hành từ iOS 4.3 lên iOS 5.1. Hệ điều hành iOS mới giúp iPad 2 có thêm 1,4 giờ pin.

Cnet cho biết họ sẽ sớm bổ sung thêm bài test thời gian pin của iPad mới khi phát phim Full-HD 1080p đồng thời bật 4G hoặc Wi-Fi.

Thanh Phong

Chủ đề khác