VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8 hỗ trợ đến 64 lõi, thanh toán di động

Microsoft vừa chính thức ra mắt hệ điều hành Windows Phone 8 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, tăng cường hỗ trợ các bộ vi xử lý đa lõi, thanh toán di động và nhiều độ phân giải màn hình.

Dưới đây là những tính năng mới của hệ điều hành Windows Phone 8 được Microsoft giới thiệu tại hội nghị dành cho các nhà phát triển ở San Francisco (Mỹ) diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, theo tổng hợp của Cnet.

Bộ vi xử lý đa lõi

Trong khi các điện thoại bốn lõi đã xuất hiện, điện thoại Windows Phone không thể tiếp tục chỉ hỗ trợ một lõi. Điều này bắt đầu với Windows Phone 8, hệ điều hành mới của Microsoft sẽ hỗ trợ lõi kép, bốn lõi và trên lý thuyết có thể lên tới 64 lõi. Microsoft cho biết Windows Phone 8 sẽ xuất hiện trong các điện thoại ra mắt vào cuối năm nay.

Ba độ phân giải màn hình

Các điện thoại Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ ba độ phân giải màn hình mới: WVGA (800 x 480 pixel), WXVGA (1280 x 768 pixel) và "True 720p" (1280 x 720 pixel).

Internet Explorer 10

Mặc dù Internet Explorer 10 chưa chính thức ra mắt nhưng Microsoft cho biết mã nguồn của phiên bản trình duyệt Internet Explorer 10 trên máy tính để bàn sẽ tương tự trên điện thoại. Điều này cho phép trình duyệt di động của Windows Phone 8 tận dụng lợi thế của phiên bản cho máy tính, đặc biệt là các tính năng bảo mật cao cấp như phát hiện giả mạo (phishing) và lọc thông minh (SmartScreen Filter). Sử dụng cơ sở dữ liệu website độc hại và giả mạo, tính năng SmartScreen có thể cảnh báo hoặc chặn người dùng truy cập vào các trang web đó. Đây là tính năng có thể sẽ được triển khai trên phiên bản di động.

Thẻ nhớ ngoài microSD

Nhiều người dùng phàn nàn và Microsoft đã lắng nghe. Trong phiên bản mới, Windows Phone sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD cho phép các điện thoại chạy hệ điều hành tăng dung lượng bộ nhớ thêm 16 GB, 32 GB hoặc thậm chí là 64 GB. Các thẻ nhớ microSD cũng cho phép người dùng chuyển dữ liệu từ điện thoại đến máy tính và lưu ứng dụng của điện thoại.

Khởi động mới, màn hình mới

Mặc dù giao diện người dùng Metro của Microsoft cơ bản vẫn được giữ nguyên, nhưng màn hình khởi động sẽ có sự thay đổi. Với Windows Phone 8, các ô vuông "Live Tile" sẽ phủ kín toàn màn hình của điện thoại chứ không dành lại khoảng trống bên phải như hiện nay.

Hơn nữa, người dùng có thể chọn giữa ba kích cỡ các ô vuông gồm nhỏ, trung bình và lớn.

Các ô vuông nhỏ là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng đòi hỏi khoảng trống tối thiểu để truyền tải thông tin cần thiết (ví dụ ứng dụng quay số). Tuy nhiên, người dùng có thể tùy chỉnh kích cỡ ô vuông của các ứng dụng. Ngoài ra, các theme và ô vuông của hệ điều hành Windows Phone mới cũng sẽ có nhiều màu hơn, giúp người dùng có thêm khả năng tùy biến.

NFC và ví di động

Hỗ trợ chuẩn giao tiếp cận trường NFC sẽ cho phép Microsoft tạo ra trải nghiệm thanh toán di động và ví di động của riêng mình. Sau Google và Apple, Microsoft sẽ tham gia vào thị trường thanh toán di động đang nóng lên từng ngày.

Windows Phone và Windows

Windows Phone 8 sẽ chia sẻ nhiều mã phần mềm gốc trong phiên bản Windows dành cho máy tính gồm hệ thống file, mô hình bảo mật, ổ đĩa thiết bị, mạng, mã đồ họa và luồng đa phương tiện. Microsoft nói rằng việc chia sẻ mã nguồn của hệ điều hành sẽ thuận tiện hơn cho các nhà phát triển Windows tạo ra các ứng dụng cho Windows Phone.

Tích hợp Skype

Microsoft sẽ tích hợp các ứng dụng gọi điện VoIP như Skype và các ứng dụng khác để các cuộc gọi và trả lời thông qua các dịch vụ thứ ba sẽ trông và có cảm giác như các cuộc gọi bình thường.

Thanh Phong

Chủ đề khác