VnReview
Hà Nội

Robot thông minh thay người... đi họp

Bạn có một cuộc họp nhưng lại muốn ở nhà? Hãy gửi một chú robot đến văn phòng thay bạn. Robot Ava500 là một cộng sự đắc lực giúp bạn hiện diện ảo ở những nơi cần thiết như cơ quan hay hội nghị.

Sau vài năm phát triển, cuối cùng robot Ava500 cũng đã được hãng iRobot giới thiệu tại Mỹ, Canada và một vài nước châu Âu. Robot này được trang bị hệ thống định vị tự động và một màn hình LCD 21,5 inch. Nó có thể di chuyển khắp nơi trong khi màn hình hiển thị bộ mặt của chủ nhân. Hệ thống ghi hình và ghi âm của robot liên tục truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh về cho người sử dụng. Điều khiển robot rất đơn giản với một chiếc iPad mini. Người chủ chỉ cần mở ứng dụng, chọn phòng họp hoặc một địa điểm trên bản đồ, robot sẽ tự động tìm đường đến đó và thực hiện nhiệm vụ.

Vì Ava500 có thể tự xác định được đường đi, nên người sử dụng không cần phải điều khiển nó, cũng như không cần phải nắm được các ngóc ngách trong căn phòng nơi nó hoạt động. Theo ông Youssef Saleh, Phó chủ tịch cao cấp hãng iRobot, robot sẽ không va chạm vào bất cứ đồ vật gì trên đường di chuyển vì nó được trang bị một số cảm biến hình ảnh ba chiều, cảm biến âm (sonar) và cảm biến laser.

Phần cổ của robot có thể chuyển động lên xuống, trong khi camera ghi hình có thể chuyển động nghiêng. Vì thế, chủ nhân của robot khi tham dự hội nghị từ xa anh ta có thể đứng hoặc ngồi mà robot vẫn ghi hình được khuôn mặt. Khi hội nghị kết thúc, Ava500 tự động ngắt kết nối và di chuyển về vị trí xạc pin. Robot có thể hoạt động liên tục trong 6 giờ mới phải xạc.; 

Robot Ava500 là một sản phẩm nhắm vào phân khúc còn trống của thị trường thiết bị hội họp từ xa. Nó giúp cho các cá nhân và công ty có được những trải nghiệm thú vị khi tham gia hội họp trực tuyến. "Thay vì nhìn vào màn hình đặt trên tường, hoặc nghe âm thanh phát ra từ điện thoại, Ava500 giúp bạn hiện diện thực sự trong cuộc họp", ông Youssef cho biết.

Robot Ava500 có giá thành không quá đắt đỏ! Giá mua đứt chỉ cỡ... 70.000 USD (gần 1 tỉ rưỡi) thôi. Người sử dụng có một lựa chọn khác là thuê trong 3 năm với giá thành từ 2.000 USD đến 2.500 USD mỗi tháng.    

Đăng Khoa

Theo Wall Street Journal

Chủ đề khác