VnReview
Hà Nội

Anh tuyển giáo viên Trung Quốc luyện thi toán PISA

Nước Anh, với các tổ chức giáo dục có uy tín nhất của hành tinh, đã quyết định mời giáo viên toán từ Trung Quốc để cải thiện đánh giá hiệu suất theo xếp hạng Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế. Theo France-Presse đưa tin hôm thứ Tư.

© Flickr.com/trindade.joao/cc-by

Khoảng 60 giáo viên dạy toán nói tiếng Anh từ các thành phố khác nhau của Trung Quốc, kể cả Thượng Hải, sẽ làm việc trong các trường chuyên ở Anh bắt đầu từ tháng Chín năm nay. Ngoài ra, số lượng tương đương các giáo viên Anh sẽ tới thực tập một tháng ở các trường phổ thông Trung Quốc.

Đây không phải sự lựa chọn vô tình của chính quyền Anh: Thượng Hải là thành phố dẫn đầu trong bảng xếp hạng của PISA được công bố vào tháng Mười Hai năm 2013. Trong khi Anh chỉ đứng ở dòng thứ 26, mặc dù vẫn hơn Mỹ và nhiều nước châu Âu.

Vào tháng Giêng, Bộ trưởng Giáo dục Anh Elizabeth Thras đã thăm Trung Quốc, sau đó phát biểu rằng, Anh có thể học hỏi nhiều điều từ các nhà giáo dạy toán của Trung Quốc. Bà nhấn mạnh, kiến ​​thức toán học là tấm khiên quan trọng chống thất nghiệp. Trong khi đó, Liên đoàn giáo viên của Anh tuyên bố Anh không cần tới giúp đỡ của các nhà giáo Trung Quốc.

Link liên quan:

Vì sao Thượng Hải đứng đầu PISA?

Theo Tiếng nói nước Nga

Chủ đề khác