VnReview
Hà Nội

Thủ tướng Úc "rất tự tin" tín hiệu là từ hộp đen MH370

Thủ tướng Úc Tony Abbott vừa phát biểu tại một cuộc họp báo ở Trung Quốc rằng ông càng tin tưởng các tín hiệu thu nhận được trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Mh370 là từ những hộp đen của chiếc máy bay đã bị mất tích từ hôm 8/3 này.

Ông Abbott nói "một loạt tín hiệu" mà tàu ADV Ocean Shield mang theo thiết bị dò tìm hộp đen (TPL) của Mỹ đã bắt được đã cho phép các nhà chức trách thu hẹp vùng tìm kiếm xuống một cách đáng kể, nhưng đồng thời họ cũng đang phải chạy đua với thời gian trước khi pin hộp đen cạn kiệt.

Robot lặn biển tìm hộp đen MH370

Robot lặn biển tìm hộp đen MH370

"Chúng tôi rất tự tin rằng các tín hiệu chúng tôi dò được là từ hộp đen của máy bay MH370", ông Abbott nói với các phóng viên như vậy tại cuộc họp báo vừa diễn ra ở Thượng Hải.

"Chúng tôi đang hy vọng sẽ thu được nhiều thông tin nhất có thể trước khi tín hiệu cuối cùng hết hiệu lực".

Ông nói ông sẽ hạn chế công bố thông tin chi tiết trước khi ông có cuộc gặp ngắn với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về những phát hiện mới nhất.

Trước đó, biên tập viên tờ tạp chí hàng không Úc The West Australian, ông Geoffrey Thomas đã gây sốt trên mạng xã hội với thông điệp: "Hộp đen của MH370 có lẽ đã tìm thấy được rồi. Thủ tướng sẽ công bố lúc 11.45".

4 tín hiệu đã dò ra được kể từ thứ Bảy vừa qua đã giúp cho cuộc tìm kiếm MH370 thu hẹp đáng kể khu vực tìm kiếm khoảng 58 nghìn km2 từ hơn 200 nghìn km2 so với vài ngày trước đó.

Bài liên quan:

Các phương tiện hi-tech dùng để tìm MH370

Thanh Xuân

Theo Australian

Chủ đề khác