VnReview
Hà Nội

Dùng tàu ngầm tìm MH370 trong 1 tuần nữa

Ngày 21/4, tàu ngầm mini Bluefin-21 thực hiện lần tìm kiếm thứ 9 dưới đáy Ấn Độ Dương. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm chung của Australia (JACC) cho biết, ngoài Bluefin-21, còn có khoảng 10 máy bay quân sự và 11 tàu tham gia hoạt động tìm kiếm trong ngày.

Bluefin-21, tàu lặn không người lái được dùng để tìm kiếm MH370

Bluefin-21, tàu lặn không người lái được dùng để tìm kiếm MH370

 

Theo BBC, Bluefin-21 đang tìm kiếm ở một khu vực có bán kính 10 km dưới đáy biển, tại địa điểm nằm cách thành phố cảng Perth (Australia) khoảng 2.000 km về phía tây nam. Cho đến nay, chiếc tàu ngầm không người lái này đã rà soát được khoảng 2/3 diện tích cần tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện được bất cứ dấu hiệu nào.

JACC cho biết, việc tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích bằng Bluefin-21 sẽ sớm kết thúc trong một tuần nữa.

Trước đó, trong buổi họp báo tại khách sạn Royale Chulan hôm 19/4, Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã nói rằng, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích sẽ bước vào giai đoạn then chốt trong 48 giờ tiếp theo với khu vực tìm kiếm được thu hẹp.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hussein đã bác bỏ những thông tin mà giới truyền thông cho rằng công cuộc tìm kiếm MH370 dưới đáy biển mất tầm 6 tuần đến 2 tháng. "Điều đó là không đúng. Công cuộc tìm kiếm sẽ được hoàn tất vào tuần tới", quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết thêm.

Trong cùng ngày 21/4, hãng tin NBC dẫn phát biểu tại cuộc họp báo ngày 20/4 ở Kuala Lumpur của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin cho biết, chính phủ nước này chuẩn bị cấp giấy chứng tử cho các hành khách trên chuyến bay mất tích MH370, trong khi thân nhân hành khách trên MH370 vẫn đang nuôi hi vọng.

Thứ trưởng Zainuddin cũng hối thúc người thân của các hành khách MH370 nộp kế hoạch đề nghị hỗ trợ tài chính, sau khi được phát giấy chứng tử. Quỹ hỗ trợ tài chính cho thân nhân hành khách chuyến bay mất tích MH370, sẽ do Chính phủ Malaysia hoặc hãng hàng không Malaysia Airlines đứng ra thành lập.

"Chúng tôi biết đây là thời gian rất đau khổ với các gia đình hành khách trên chuyến bay mất tích. Không từ nào có thể nói hết nỗi đau mà họ phải trải qua. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tài chính cho các gia đình", ông nói nhưng không cho biết cụ thể ngày cấp giấy chứng tử cũng như khoản hỗ trợ tài chính mà các thân nhân này nhận được.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác