VnReview
Hà Nội

Pin Lithium thế hệ mới sẽ dùng được lâu hơn 2-3 lần

Những chiếc điện thoại đã phát triển đến mức có thể duy trì năng lượng trong một ngày sau một lần sạc, nhưng hiện nay, cơn "khát pin" đang quay trở lại vì rất nhiều người trong chúng ta mang theo những bộ sạc rắc rối để sạc cho chiếc smartphone của mình khi chúng hết pin.

Có lẽ một ngày nào đó trong vài năm tới, chúng ta có thể nhìn lại và cười vì hy vọng, lúc đó, pin điện thoại sẽ phát triển đến mức có thể duy trì vài ngày sau một lần sạc. Điều này là nhờ vào những nỗ lực của các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu, như những người ở trường đại học Stanford gần đây đã tìm ra một cách để có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba tuổi thọ pin.

Theo kết quả nghiên cứu, họ đã đưa ra một kỹ thuật cho phép tạo chất lithium đặc hơn và hiệu quả hơn trong cực dương của pin thông qua việc sử dụng một lá chắn carbon có kích thước nano, giúp giữ cho các chất hóa học không ổn định nằm trong tầm kiểm soát, do đó kéo dài tuổi thọ của nó.

Kết quả cuối cùng là tạo ra một loại pin không chỉ duy trì năng lượng lâu hơn nhiều, mà còn không bị chai nhanh và có thể an toàn hơn. Tóm lại, không ai muốn thức dậy với chiếc điện thoại bốc cháy phải không? Tuy nhiên, trước khi bạn quá vui mừng, vẫn còn rất nhiều việc phải được thực hiện trước khi pin có thể được sản xuất và trở thành một sản phẩm tiêu dùng, nhưng ít nhất chúng ta biết rằng chúng ta đang đi đúng hướng và có đầy hy vọng.

Trang Bùi

Theo Ubergizmo

Chủ đề khác