VnReview
Hà Nội

Xem phim hành động dễ bị béo phì

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ, xem phim hành động sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân và đối mặt với nguy cơ béo phì.

Một số nghiên cứu trước đây từng hé lộ mối liên hệ giữa việc xem ti vi với chứng béo phì. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cornell (Mỹ) đã cố gắng xác định xem thể loại chương trình truyền hình nào gây ra ảnh hưởng tồi tệ nhất.

Kết quả cho thấy, các đối tượng nghiên cứu tiêu thụ gần gấp đôi lượng thực phẩm xét về trọng lượng và tăng 65% lượng calo hấp thu trong khi xem phim hành động, so với khi xem các thể loại chương trình khác. Sự khác biệt này rõ rệt ở nam giới hơn so với ở nữ giới.

Các nhà nghiên cứu lý giải, việc xem ti vi có liên quan đến chứng béo phì vì các quảng cáo đồ ăn vặt, việc ngồi ì tại chỗ và khả năng gây sao lãng khiến các khán giả thường không nhận ra họ đang ăn nhiều tới mức nào.

Xem ti vi, đặc biệt là các bộ phim hành động với tình tiết hấp dẫn, ly kỳ, có thể dẫn tới việc một số khán giả tập trung mọi tâm trí vào nội dung trình chiếu, mất kiểm soát và ăn vặt quá ngưỡng mà một người nên dừng lại.

Các chuyên gia khuyến nghị, khi thăm khám và tư vấn cho những bệnh nhân béo phì, các bác sĩ nên nhấn mạnh đến nguy cơ ăn uống quá mức trong khi xem ti vi, đặc biệt là các chương trình có nội dung dễ gây sao lãng nghiêm trọng như phim hành động.

Để tránh bị tăng cân ngoài ý muốn, mọi người cũng được khuyên tốt nhất nên tránh ăn vặt trong khi xem những chương trình truyền hình như vậy.

Theo Vietnamnet

Chủ đề khác