VnReview
Hà Nội

Fujitsu trình diễn công nghệ quét võng mạc tại MWC 2015

Công nghệ quét mống mắt được Fujitsu giới thiệu sử dụng một bộ phát ánh sáng hồng ngoại và một cảm biến đặc biệt để giúp nhận diện chính xác võng mạc của người dùng trong việc xác thực mở khóa điện thoại.

Hãng điện tử Nhật Bản Fujitsu đang dần đạt được những thành quả quan trọng với công nghệ quét võng mạc đặc biệt được trình diễn tại MWC 2015. Mặc dù mới chỉ đang dừng ở một nguyên mẫu thử nghiệm có trọng lượng chỉ chưa đầy 1 gram nhưng Fujitsu đã khẳng định, những mẫu điện thoại được trang bị công nghệ nhận diện mống mắt ActiveRIS mới của hãng sẽ bắt đầu được phát hành trong năm nay.

Các thiết lập ban đầu với công nghệ này khá đơn giản khi điện thoại sẽ hướng dẫn cho bạn để quét võng mạc lần đầu tiên. Các mẫu võng mạc sau khi được mã hóa và ghi lại trên thiết bị sẽ trở thành một cơ sở dữ liệu quan trọng để xác thực người dùng sau đó. Điểm mấu chốt được tin tưởng ở công nghệ này là tính năng bảo mật do đó thông tin của người dùng không bị truyền đi tới bất cứ một địa chỉ nào khác.

Mô tả về công nghệ quét mống mắt của Fujitsu

Sau quá trình thiết lập ban đầu, người dùng sau đó chỉ cần đưa điện thoại lên trước mặt và để máy tự nhận diện. Hiện tại, khoảng cách phù hợp nhất để tránh những sai sót và nhận dạng sai của công nghệ là khoảng 10cm. Hy vọng rằng, công nghệ này sẽ sớm được Fujitsu cải thiện hơn nữa nhằm gia tăng thêm độ nhạy trong tương tác với người dùng.

Cũng giống như các máy quét dấu vân tay, công nghệ quét võng mạc này hứa hẹn có thể sớm được áp dụng vào trong các phương tiện thanh toán di động nhằm gia tăng tính bảo mật, cùng với đó còn có thể được tích hợp trong cả máy tính bảng và PC trong tương lai.

Video giới thiệu về công nghệ quét võng mạc của Fujitsu

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác