VnReview
Hà Nội

Công bố giải thưởng cuộc thi GameLAB đầu tiên tại Việt Nam

Chiều nay (18/04), tại TP.HCM, GameLAB phối hợp cùng công ty Fact & Fiction Films, Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford, Trung tâm phát triển KHCN trẻ thuộc Thành đoàn TP.HCM cùng các nhà tài trợ khác đã công bố các giải thưởng của cuộc thi lập trình game khoa học chỉ trong vòng 48 giờ đầu tiên tại Việt Nam.

Công bố giải thưởng cuộc thi GameLAB đầu tiên tại Việt Nam

Legend of Aedes là đội xuất sắc nhất tại cuộc thi GameLAB năm nay với 2 giải nhất.

Theo thông tin từ ban tổ chức, GameLAB được tổ chức vào cuối tháng 11/2014 với sự tham gia của 7 đội, gồm các lập trình viên đến từ các công ty thiết kế và lập trình game danh tiếng tại Việt Nam như Gameloft, VNG, Gloops,..., các lập trình viên độc lập cùng với sự góp mặt của những gương mặt nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học tại Việt Nam.

Luật cuộc thi quy định, các sản phẩm đều phải được hoàn thành trong vòng 48 giờ, tuy nhiên các đội sẽ có thêm 2 tháng để sửa lỗi và hoàn thiện game nhằm đảo bảo chất lượng trước khi chính thức phát hành dưới hình thức giáo dục cho trẻ em trên toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, đội ngũ GameLAB sẽ mang game đến các trạm được bố trí khắp TP.HCM nhằm giúp tối ưu hóa khả năng phát triển game thông qua trải nghiệm thực tiễn, đồng thời tăng cường ý thức của mọi người về chăm sóc sức khỏe và nguy cơ bệnh tật, đặc biệt là ở giới trẻ, đối tượng mà các game này nhắm tới.

Trong số các game tham dự, có rất nhiều game hữu ích và đáng chú ý như tựa game Enterics của đội thi 5KU, một game nói về vi sinh vật học, di truyền học, dịch tễ học và cá bệnh nhiễm trùng lây qua đường ruột. Trong khi đó, game Happy Pills của đội AnoZoo lại đề cập đến tình trạng kháng thuốc kháng sinh và gửi tới thông điệp với người chơi về việc uống thuốc đúng liều... Các game này đều sẽ có mặt trên các hệ điều hành Android, iOS và Windows (nền tảng PC).

Chi tiết giải thưởng:

Best Blog (Blog hay nhất): 4 triệu đồng đã thuộc về đội Happy Pills

Most Addictive Game (trò chơi gây nghiện nhất) : 3 triệu đồng ;- Enteric Infections

Most Improved Game (trò chơi phát triển tốt nhất): 3 triệu đồng - Happy Pills

Wildcard Prize (giải đặc cách – đội có ít thời gian nhất): 1 triệu đồng - Shigella and Friends

Game Jam Phase 3rd Place (giải 3 giai đoạn GameJam): 4 triệu đồng - Happie Seeds

Development Phase 3rd Place (giải 3 giai đoạn phát triển game): 4 triệu đồng - Save Annie

Game Jam Phase 2nd Place (giải 2 giai đoạn GameJam): 10 triệu đồng - Save Annie

Development Phase 2nd Place (giải 2 giai đoạn phát triển game):  5 triệu đồng - Leucocyte Fighter

Game Jam Phase 1st Place (giải nhất giai đoạn GameJam): 18 Triệu đồng  - Legend of Aedes

Final Best Overall (Giải nhất toàn cuộc): 8 triệu đồng - Legend of Aedes

Dự án GameLAB được thực hiện bởi công ty Fact & Fiction Films (FFF), Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU), Trung tâm phát triển KHCN trẻ (TST) thuộc Thành đoàn TP.HCM và quỹ từ thiện Wellcome Trust - một quỹ từ thiện về lĩnh vực nghiên cứu y khoa lớn thứ nhì trên thế giới. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này được tổ chức ở Việt Nam, hy vọng sắp tới cuộc thi sẽ được mở rộng và có nhiều đội tham gia hơn từ khắp các vùng miền trong nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi công bố giải thưởng GameLAB:

H.T

Chủ đề khác