VnReview
Hà Nội

Video demo công viên thực tế ảo đầu tiên trên thế giới

Dự án xây dựng công viên thực tế ảo đầu tiên trên thế giới tại tiểu bang Utah (Mỹ) chắc chắn sẽ là một tin vui thực sự đối với những tín đồ yêu thích công nghệ thực tế ảo, nơi con người có thể trải nghiệm một không gian hoàn toàn khác biệt so với đời thực.

Trải nghiệm công viên thực tế ảo đầu tiên trên thế giới

Hiện nay mới chỉ có vài công ty đã bắt đầu phát triển các mẫu kính thực tế ảo nhằm hướng tới một tương lai trải nghiệm mới cho người dùng như Valve, Oculus Rift, Samsung, Google, HTC hay Microsoft. Tuy nhiên, thậm chí đã có một công ty Mỹ dám mạnh tay dấn thân sâu hơn vào lĩnh vực này với kế hoạch xây dựng hẳn một công viên giải trí thực thụ đem lại cơ hội trải nghiệm thực tế ảo mới mẻ hơn cho mọi người.

Theo công ty The Void, chủ của dự án xây dựng công viên thực tế ảo khẳng định, nó sẽ đem lại nhiều hơn là một trải nghiệm xem phim hay chơi game thông thường, cùng với đó khách tới tham quan sẽ thực sự được sống trong một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú nhờ sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo.

Trong video giới thiệu về dự án công viên, người xem sẽ được thấy các hiệu ứng 4D được bổ sung vào trong các game thực tế ảo. Hay như việc dạo quanh một mê cung, cầm theo súng hoặc một số đồ vật, tương tác với một màn hình cảm ứng vô hình hay cảm nhận được trời mưa sẽ là một số những hiệu ứng hành động mà khách tham quan sẽ được trải nghiệm ngay bên trong một thiết bị thực tế ảo.

Công ty The Void cũng dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng các mô hình công viên thực tế ảo tiếp theo sau khi xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào thực nghiệm mô hình công viên tại Utah (Mỹ) trong năm 2016.

Tiến Thanh

Theo BGR

Chủ đề khác