VnReview
Hà Nội

Lập kỷ lục Guinness lướt ván trên không gần 300m

Theo đúng như dự đoán của bộ phim "Trở Về Tương Lai II", trong năm 2015, con người đã bắt đầu được sử dụng các loại "ván trượt không trung" rất ấn tượng.

Video: Lập kỷ lục lướt ván trên không

Những tấm ván trượt tuyệt vời như trong bộ phim "Trở Về Tương Lai II" sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai gần. Cách đây chỉ vài ngày, một nhà sáng chế người Canada có tên Alexandru Duro đã lập Kỷ lục Guiness Thế Giới về "Quãng đường bay dài nhất cho ván trượt trên không". Để nắm giữ kỷ lục này, Duro chỉ cần "lướt" một quãng đường dài 50m trên không trung, song anh chàng đã đập tan mọi kỳ vọng bằng cách lướt tới… 275,9m trên mặt hồ Ouareau tại Quebec, Canada.

Mẫu ván trượt của Duro có 4 cánh quạt bay và được điều khiển hoàn toàn bằng chân. Nhờ có thành tích ấn tượng này, Duro tuyên bố ván trượt của mình là "ván trượt trên không thực thụ đầu tiên trên thế giới":

"Tôi muốn chứng minh rằng ván trượt trên không có thể bay một cách ổn định và rằng con người có thể đứng và điều khiển ván trượt chỉ bằng chân", nhà sáng chế của Canada khẳng định với Guinness.

Trong khi kỷ lục này được lập bằng cách di chuyển trên mặt nước, Duro cho biết mẫu ván trượt của anh có thể "lướt" trên các loại bề mặt khác và cũng có thể đạt đến "độ cao đáng sợ". Hãy cùng theo dõi quá trình lập kỷ lục của Duro trong đoạn video dưới đây:

Lê Hoàng

Theo Business Insider

Chủ đề khác