VnReview
Hà Nội

Apple nhận bằng phát minh mới không cần đến dải nhựa phía sau iPhone

Apple vừa nhận được một bằng sáng chế cho phép họ thay thế dải nhựa phía sau lưng iPhone bằng một loại vật liệu tương tự như kim loại.

Apple nhận bằng phát minh mới có thể giúp loại bỏ dải nhựa phía sau iPhone

Nhiều người tỏ ra khó chịu với 2 dải nhựa phía sau lưng của những phiên bản iPhone gần đây vì cho rằng nó không phù hợp với vật liệu kim loại sang trọng trong thiết kế tổng thể. Nhưng Apple cho biết đó là vị trí mà họ đặt các anten sóng (Wi-Fi, GPS, Bluetooth...) của iPhone và việc sử dụng 100% kim loại sẽ làm hạn chế khả năng thu, phát tín hiệu của máy.

Tuy nhiên, điều này có thể sắp được thay đổi với một bằng sáng chế mới mà Apple vừa công bố trên cơ sở dữ liệu của USPTO (cơ quan quản lí, cấp bằng sáng chế của Mỹ). Đó là phát minh về một loại vật liệu mới gần giống như lớp kim loại bề mặt trên iPhone hiện nay cho phép sóng vô tuyến xuyên qua.Vì vậy, việc kết hợp dải nhựa trong thiết kế iPhone được xem là không cần thiết nữa.

Apple nhận bằng phát minh mới có thể giúp loại bỏ dải nhựa phía sau iPhone

Ngoài ứng dụng để loại bỏ dải nhựa trong thiết kế iPhone, loại vật liệu này còn có thể được sử dụng cho Touchpad của MackBook để đồng nhất với chất liệu vỏ kim loại bên ngoài của thiết bị. Đây mới chỉ là thông tin dựa trên bằng sáng chế, còn việc bao giờ Apple chính thức ứng dụng vào sản phẩm của mình lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Minh Trung

Theo Phonearena và Engadget

Chủ đề khác