VnReview
Hà Nội

Sếp lớn Samsung "nhận lỗi" vì không kiểm soát được dịch MERS

Trong động thái trả lời dư luận Hàn Quốc vì nguyên nhân khiến tình trạng dịch bệnh MERS lây lan do trung tâm y tế Samsung gây nên, CEO được cho là người sẽ kế nhiệm Samsung đã chính thức xin lỗi người dân vì không kiểm soát được dịch bệnh khiến hàng chục người tử vong.

CEO Lee Jae-yong cúi đầu nhận lỗi trong buổi họp.

Trả lời và xin lỗi chính thức trên đài truyền hình quốc gia, CEO Lee Jae-yong (47 tuổi) đã chính thức cúi đầu và gửi lời xin lỗi tới thân nhân của những người không may qua đời vị dịch bệnh MERS. Đây là lần phát biểu công khai đầu tiên của ông kể từ khi được nhận bàn giao Samsung Foundation hồi tháng trước. Ông cũng đã rất thành công trong việc điều hành tổ chức Quỹ từ thiện đang vận hành Trung tâm y tế Samsung.

Theo một số thống kê, hiện có khoảng 175 bệnh nhân nhiễm MERS tại Hàn Quốc, trong đó có tới 85 người là bệnh nhân, thân nhân hoặc nhân viên tại Trung tâm y tế của Samsung. Một trường hợp được ghi nhận nhiễm MERS là một công nhân hợp đồng Samsung đã bị bỏ qua khỏi vòng kiểm dịch và tiếp tục làm việc cho tới khi xác nhận rằng đã bị phơi nhiễm. Khi được phát hiện thì người này đã tiếp xúc với gần 900 người bao gồm cả các nhân viên y tế.

Trung tâm y tế Samsung là một trong những bệnh viện lớn nhất tại Hàn Quốc, nơi hàng năm phải đón tiếp hàng ngàn bệnh nhân tới từ mọi nơi trên đất nước. Tuy nhiên, trung tâm đã phải đóng cửa và ngừng nhận bệnh nhân vào tuần trước đó.

Mặc dù đã cố gắng kiểm soát hết mức có thể nhưng tính tới thời điểm hiện tại, mới chỉ có hơn 1 tháng mà số lượng người chết tại Hàn Quốc đã tăng lên 27 người.;Hầu hết những người tử vong này đề là bệnh nhân lớn tuổi hoặc người đã có sẵn bệnh và sức đề kháng yếu.

Còn theo Bộ Y Tế Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba (23/6), hiện có 54 người dương tính với MERS đã phục hồi hoàn toàn và có thể xuất viện sớm.

Bài xã luận gần đây được đăng tải trên tờ Chosun Ilbo khẳng định các bên liên quan đang hối thúc cần có một cuộc điều tra sớm sau vụ việc trên. Biến cố này nhiều khả năng sẽ là một đòn giáng mạnh vào vị trí của Lee Jae-Yong, người được cho sẽ nắm trong tay cơ hội lớn trở thành tân chủ tịch tập đoàn Samsung Electronics trong thời gian tới.

Được biết, cha của Lee Jae-yong là ông Lee Kun-hee (73 tuổi) đang là chủ tịch đương nhiệm Samsung Electronics đã phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế Samsung sau một cơn đau tim hồi tháng 5/2014.

Tiến Thanh

Theo Reuters, Theguardian

Chủ đề khác