VnReview
Hà Nội

Ca ghép dương vật nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Mohammed Abad, người đàn ông 43 tuổi, lần đầu tiên có được "năng lực đàn ông" sau gần 4 thập kỷ "mất mát" trong một tai nạn xe hơi. "Vũ khí" mới của ông có chiều dài tới 20 cm và hoàn toàn có thể điều khiển bằng công tắc điện tử.

Khuôn mặt vui mừng của Abad sau khi cuộc phẫu thuật

Khi còn nhỏ, cậu bé Abad ở Edinburgh (Scotland) bị mất dương vật sau vụ tai nạn hiểm nghèo lúc 6 tuổi. Chiếc xe đã kéo lê chú đi tới 180 mét và gây ra nhiều tổn thương nghiêm trọng. Lớn lên, Abad trải qua gần 100 cuộc phẫu thuật sau đó để phục hồi các chức năng khác. Tuy nhiên "năng lực đàn ông" của Abad vẫn... là một nỗi đau nếu ai đó nhắc lại.

Nhưng sau cùng thì tia hy vọng cho người đàn ông đã ngoài tứ tuần cũng đã loé lên. 3 năm trước, các bác sỹ thuộc ĐH Cao Đẳng London (Anh) đã đề nghị Abad tham gia vào một thử nghiệm cấy ghép dương vật nhân tạo (bionic). Trước đây đã từng có những ca phẫu thuật tương tự, song đó là dương vật sinh học được hiến tặng. Các bác sỹ muốn biết liệu khoa học có thể tạo ra đồ giả mà "xài như thật" được hay không. Và họ bắt đầu lấy da từ cánh tay của Abad để "làm áo" cho chiếc dương vật điện tử này.

Cấu tạo dương vật nhân tạo của Abad

Abad đã có được lần cương đầu tiên trong đời sau cuộc phẫu thuật kéo dài tới 11 giờ. Không giấu được niềm hân hoan, ông trả lời với The Sun: "Khi anh muốn 'vui' một chút, anh chỉ cần bấm nút ON. Và khi xong việc thì anh chỉ cần bấm nút còn lại. Chỉ mất vài giây thôi. Các bác sỹ bảo tôi cần tập luyện nhiều hơn".

Vụ tai nạn còn lấy đi của Abad một "hộp đạn". May thay, "hộp" còn lại vẫn hoạt động tốt và ông vẫn có thể có con. Chiếc dương vật nhân tạo với các ống dẫn tinh cho phép Abad "nhả đạn" như người bình thường.

Lớp da bọc ngoài "đồ giả" được lấy từ cánh tay của Abad

Được biết vợ của Abad đã ly dị ông năm ngoái sau khi cả hai tổ chức đám cưới 2 năm trước đó. Trước đó, Abad đã không cho vợ biết về tình trạng của mình trước khi kết hôn.

Huyền Thế

Theo IFL Sciene và The Sun

Chủ đề khác