VnReview
Hà Nội

Apple nộp bằng sáng chế pin laptop chạy được hàng tuần

Apple vừa đệ đơn đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống pin nhiên liệu tích hợp, giúp laptop có thể hoạt động "nhiều ngày thậm chí nhiều tuần mà không phải tiếp thêm nhiên liệu".

Có thể một ngày nào đó chiếc Macbook Pro này sẽ mang pin mới và dùng nhiều ngày không cần sạc

Một trong những phàn nàn lớn nhất về các thiết bị điện tử là thời lượng pin. Từ máy ảnh, smartphone đến laptop, tất cả đều có thể tắt ngóm khi bạn đang dở dang công việc, giải trí. Có vẻ như Apple đang tìm cách để xử lý vấn nạn này.

Hãng khổng lồ công nghệ vừa đệ đơn đăng ký bản quyền bằng sáng chế lên Cục Sở hữu Bản quyền Mỹ. Đó là bản quyền về hệ thống pin nhiên liệu dành cho các thiết bị điện toán di động. Theo tài liệu của hãng, đây là hệ thống pin năng lượng có thể giúp laptop chạy "nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần mà không phải tiếp thêm nhiên liệu".

Trong tài liệu chi tiết về bằng sáng chế này, Apple đã miêu tả cách tích hợp pin nhiên liệu vào thiết bị điện tử mà không làm thiết bị quá khổ hay quá trọng. Pin nhiên liệu được coi là một công nghệ năng lượng rất tiềm năng trong tương lai gần. Loại pin này tạo ra điện bằng cách kết hợp một loại nhiên liệu, như hydro, với một tác nhân oxy hóa, như khí oxy hoặc không khí.

Công nghệ này đã nhận được sự chú ý trong vài năm qua không chỉ vì nó có thể thay thế pin, mà vì nó có thể tận dụng các nguồn nhiên liệu khác thay cho các nhiên liệu hóa thạch truyền thống, như dầu mỏ và khí đốt. So với pin hóa học thông thường, pin nhiên liệu có thể tạo ra nguồn năng lượng lớn hơn rất nhiều với kích cỡ pin tương đương.

Ngoài hydro, tài liệu của Apple cũng đưa ra một số nguồn nhiên liệu tiềm năng khác, như borohydride natri và nước, natri silicat và nước, hiđrua liti và nước, hiđrua magiê và nước, hydrogen lỏng và khí hydro nén….

Cần nói thêm rằng đây không phải là bằng sáng chế đầu tiên của Apple về hệ thống pin nhiên liệu. Năm 2011, công ty này đã đăng ký một bản quyền tương tự cho hệ thống "thiết bị điện toán di động". Hồi tháng Ba, cơ quan bản quyền Mỹ cũng đã cấp cho Apple một bằng sáng chế về hệ thống pin nhiên liệu dành cho thiết bị di động.

CNET cho biết Apple chưa bình luận gì về các thông tin trên.

Hoàng Lan

Theo CNET

Chủ đề khác