VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế giúp điều chỉnh âm lượng iPhone từ Apple Watch

Một bằng sáng chế vừa được tiết lộ của Apple cho thấy có thể dùng Apple Watch để điều chỉnh âm lượng của iPhone.

Bằng sáng chế giúp điều chỉnh âm lượng iPhone từ Apple Watch

Theo Phonearena, smartwatch hiện nay vẫn đang được xem là hơi thừa khi nó không làm gì nhiều để nâng cao trải nghiệm của người dùng smartphone. Chắc chắn, những chiếc đồng hồ thông minh sẽ rung lên trên cổ tay của người dùng khi có thông báo và chúng ta có thể đọc những đoạn văn bản ngắn (thậm chí là trả lời) trên màn hình nhỏ của chúng. Đó gần như là tất cả những tính năng chính của smartwatch vào thời điểm này. Nếu bạn đề cập đến khả năng đếm bước đi thì không chỉ smartwatch mà smartphone cũng có thể làm tốt nhiệm vụ đó.

Vì vậy, các nhà sản xuất smartwatch đang cố gắng làm cho thiết bị này được trang bị nhiều tính năng hơn thay vì chỉ được xem như là một màn hình nhỏ của smartphone. Apple cũng không nằm ngoài xu hướng này khi một bằng sáng chế vừa bị rò rỉ của họ tiết lộ khả năng dùng Apple Watch để điều khiển âm lượng của iPhone từ xa căn cứ vào mức độ ồn của môi trường.

Bằng sáng chế đã phác thảo một cách khái quát cách mà tính năng này được thực hiện. Apple Watch sẽ sử dụng mic để đo tiếng ồn của môi trường xung quanh. Sau đó, gửi dữ liệu vào iPhone để thiết bị này chỉnh âm lượng cho phù hợp. Ngoài ra, người dùng cũng có thể dùng iPhone để kiểm tra cường độ tiếng ồn của môi trường bất cứ lúc nào với sự kết hợp cùng Apple Watch.

Tính năng sẽ đặc biệt hữu ích trong trường hợp người dùng muốn xác định vị trí của iPhone (đang trong túi quần hay túi xách) nhờ vào việc dùng Apple Watch để tăng âm lượng iPhone khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến nó. Không chỉ điều chỉnh độ lớn của chuông báo, tính năng này còn có thể giúp Siri nghe rõ các câu lệnh của người dùng hơn.

Hiện vẫn chưa có gì chắn chắn rằng Apple sẽ đưa phát minh này vào chiếc Apple Watch tiếp theo của mình.;

Minh Trung

Chủ đề khác