VnReview
Hà Nội

93% năng lượng Apple sử dụng là năng lượng tái tạo

Trong sự kiện tối qua, cùng với iPhone SE, iPad Pro 9.7 inch, Apple cũng đã tiết lộ một thông tin rất thú vị: đó là việc có đến 93% năng lượng do công ty sử dụng là năng lượng tái tạo.

93% năng lượng Apple sử dụng là năng lượng tái tạo

Theo Neowin, iPhone SE không phải là chủ đề bàn luận duy nhất trong đêm qua. Apple cũng dành nhiều thời gian để nói về "những sáng kiến xanh", trong đó bao gồm việc công ty đã bỏ ra một số tiền rất lớn để xây dựng trung tâm dữ liệu hoạt động dựa trên năng lượng tái tạo.

Trong sự kiện đêm qua, Apple đã công bố một cột mốc mới trong quá trình chuyển đổi sang công ty thân thiện với môi trường 100%. Chính xác là có 93% cơ sở của Apple trên toàn thế giới hiện đang sử dụng năng lượng tái tạo và đã có 23 quốc gia được Apple hoàn tất quá trình chuyển đổi, trong đó có cả Mỹ và Trung Quốc.

Đại diện công ty cho biết: "trên thế giới, không có thách thức nào lớn bằng biến đổi khí hậu". Từ năm 2012, tất cả các trung tâm dữ liệu của Apple đều sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, địa nhiệt, năng lượng từ thủy triều, năng lượng sinh học. Tại sự kiện năm nay, Apple cũng đã đề cập đến một số sáng kiến bảo vệ môi trường như sử dụng tấm pin mặt trời trên nóc nhà tại Singapore hay việc xây dựng một trang trại năng lượng mặt trời 40 MW ở Trung Quốc.

Theo tuyên bố của hãng, Apple đang rất nỗ lực trong việc nâng cao hàm lượng sự dụng năng lượng tái tạo của công ty. Không những vậy, 100% giấy được dùng tại Apple (bao gồm cả bao bì sản phẩm) đều là giấy tái chế hoặc lấy nguyên liệu từ các dự án phát triển rừng bền vững.

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất đầu tư cho các "dự án xanh", những tên tuổi như Intel, Google, và Microsoft cũng có những giải pháp riêng khá độc đáo cho vấn đề này.

Minh Trung

Chủ đề khác