VnReview
Hà Nội

Cận cảnh thiết bị tập thể dục của phi hành gia NASA

Thiết bị tập thể dục mới cho phi hành gia trên trạm vũ trụ của NASA tích hợp tới hàng chục bài tập khác nhau.

Để tránh hiện tượng cơ bắp bị mềm yếu, các nhà du hành vũ trụ hiện nay phải tập luyện thể dục 2 giờ mỗi ngày. Trong suốt một tuần, các nhà du hành trên trạm vũ trụ ISS phải tập ba bài tập khác nhau với xe đạp, máy chạy bộ và thiết bị có tên;ARED.

Tuy nhiên không gian trạm vũ trụ khá hẹp để trang bị những cỗ máy tập thể dục cồng kềnh. Bởi lý do đó, các nhà thiết kế tại NASA đã phát triển một thiết bị tập luyện mới, gọn nhẹ nhưng vô cùng hiệu quả. Thiết bị có tên Miniature Exercise Device hoặc MED-2.

Theo Slashgear, MED-2 là một thiết bị với nhiều chức năng tập luyện thể dục khác nhau. Thiết bị có trọng lượng khoảng 29 kg và có thể chịu được tải trọng lên tới 158 kg.

Nhờ khả năng chịu lực lớn, MED-2 cung cấp hàng chục bài tập khác nhau tùy theo trọng lượng của mỗi người tập. MED-2 sử dụng chính nguồn điện năng sản sinh trong quá trình tập luyện của nhà du hành để làm nguồn điện năng cho những bài tập sau.

MED-2 hiện đã được đưa lên trạm vũ trụ ISS từ hôm 22/3 vừa qua. NASA đang kiểm tra khả năng vận hành của MED-2 trong môi trường không trọng lực. Đây là cơ hội để Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện thiết bị nhằm phục vụ cho sứ mệnh Sao Hỏa trong tương lai.

Tiến Thanh

Chủ đề khác