VnReview
Hà Nội

Mỹ chi 1,6 triệu USD nâng cấp kính tiềm vọng cho Army M1

Quân đội Mỹ vừa ký hợp đồng trị giá lên tới 1,6 triệu USD với công ty Optex Systems để chế tạo kính tiềm vọng laser nhằm bảo vệ dòng xe tăng M1 Abrams.

Binh lính Mỹ đang xoay sở trong một chiếc xe tăng M1A1 Abrams tại chiến trường Baghdad, Iraq vào ngày 22/07/2007. (Ảnh: Spc. Luke Thornberry)

Dẫn nguồn một thông cáo báo chí gần đây, trang tin Defense Tech cho biết, Bộ chỉ huy Hợp đồng của Lục quân Mỹ ACC (Army Contracting Command) đã đặt cọc 841.000 USD cho việc sản xuất kính tiềm vọng theo yêu cầu cùng gói tùy chọn trị giá 841.000 USD trong đơn hàng bổ sung, nâng tổng giá trị hợp đồng lên tới hơn 1,6 triệu USD.

Kính tiềm vọng của Optex bán ra kèm với tùy chọn lớp bảo vệ laser bằng cả kính và nhựa được dùng để bảo vệ mắt của binh lính trong quá trình sử dụng trên chiến trường.

"Optex là một nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường ở các hạng mục sản phẩm quan học đạt tiêu chuẩn quân đội và bản hợp đồng này đã củng cố thêm mối quan hệ của chúng tôi với quân đội Mỹ, cũng như minh chứng cho giá trị của công ty", Danny Schoening, CEO của Optex chia sẻ. "Điều này cũng chứng tỏ tính ưu việt của kính tiềm vọng quân sự mà chúng tôi sản xuất ở đẳng cấp thế giới với các giải pháp quang học tuyệt vời cho binh lính, những người đang sử dụng và đồng hành cùng hạm đội xe tăng Abrams".

T&M

Chủ đề khác