VnReview
Hà Nội

Đoán thể loại phim qua… hơi thở

Các nhà khoa học giờ đây có thể biết được thể loại phim bạn đang xem dựa trên nồng độ các chất hóa học có trong hơi thở của bạn.

Theo Tech Insider, khi một hãng phim muốn biết khán giả nghĩ gì về phim của mình, họ thường phải đợi những bài đánh giá hoặc việc trả lời nhóm tập trung. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu họ có thể nhận được thông tin phản hồi ngay lập tức từ...hơi thở của khán giả? Các nhà nghiên cứu từ Viện Hóa học Max Planck và Đại học Johannes Gutenberg đã tiến hành đo lường nồng độ hóa chất trong không khí trong 108 suất chiếu của 16 bộ phim rất đa dạng về thể loại như "The Secret Life of Walter Mitty", "Buddy", "The Hobbit" và "The Hunger Games".

Các nhà khoa học có thể xác định loại phim đang được chiếu dựa trên các chất hóa học cũng như biết được phần nào phản ứng của khán giả với bộ phim.

Jonathan Williams, một trong những tác giả của chương trình nghiên cứu cho biết: "Dấu hiệu hóa học khi chiếu phim "The Hunger Games" là rất rõ ràng ngay cả khi chúng tôi lặp đi lặp lại các phép đo với những khán giả khác nhau. Nồng độ carbon dioxide và isoprene trong không khí luôn luôn tăng đáng kể khi nữ anh hùng bắt đầu chiến đấu trong cuộc chiến giành sự sống".

Các nhà nghiên cứu cho rằng những thay đổi hóa học đó là do cách chúng ta hít thở trong từng phân cảnh khác nhau. Trong những cảnh gay cấn, khán giả trở nên căng thẳng và có xu hướng thở nhanh hơn, do đó cơ thể tiết ra nhiều adrenaline và cortisol hơn.

Thật khó để đánh giá tính ứng dụng của nghiên cứu này nhưng tờ The Wall Street Journal cho rằng nó có thể hữu ích đối với các nhà quảng cáo và nhà sản xuất phim bởi họ sẽ có thể theo dõi phản ứng của khán giả với sản phẩm của mình tại những thời điểm cụ thể trong phim.

Huyền Thanh

Chủ đề khác