VnReview
Hà Nội

Học sinh Nhật Bản ấp trứng gà không vỏ nở con!

Chỉ bằng bọc nilon và cốc nhựa, các học sinh Nhật Bản đã có thể tiến hành ấp trứng gà mà không cần vỏ trứng.

Phôi trứng gà được ấp mà không cần vỏ

Mới đây, hai giáo viên người Nhật Yutaka Tahara và Katsuya Obara đã đăng tải một đoạn video ghi lại quá trình ấp trứng gà mà không cần vỏ trứng. Trong đoạn video này, các em học sinh lấy phôi ra khỏi quả trứng đã được thụ tinh và bỏ vào một một cốc nhựa thoáng khí có lót tấm nilon. Trong "vỏ trứng nhân tạo" này có chứa một dung dịch hóa chất có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng và bổ sung canxi.

Sau đó, giữ nhiệt độ và độ ẩm bên trong lồng ấp ở mức không đổi. Sau khoảng 3 ngày ấp, quả tim của con gà đã dần được hình thành, phôi bắt đầu hiện lên rõ nét và các mạch máu đã dần phát triển bao quanh bào thai. Đến ngày thứ 13, gà bắt đầu cử động và đến ngày thứ 21, phôi thai phát triển hoàn chỉnh thành một con gà con.

Ngày thứ 5

Ngày thứ 21, con gà con đã được hình thành

Được biết, chủ nhân của phương pháp ấp trứng gà không cần vỏ trứng là một giáo viên trung học tại quận Chiba, Tokyo, Nhật Bản có tên Yukata Tahara, 60 tuổi. Phương pháp này được giới thiệu lần đầu tiên trên Tạp chí khoa học gia cầm Nhật Bản vào năm 2014. Sau đó, hàng loạt thí nghiệm tạo ra những con gà đã được thực hiện và chúng vẫn phát triển bình thường.

Theo HuffPost/ Vntinnhanh

Chủ đề khác