VnReview
Hà Nội

11 lý do kinh ngạc khiến hôi miệng mà bạn không biết

Không ai thích miệng mình bị hôi bởi nó gây ra sự lúng túng, khó chịu. Hầu hết mọi người cố gắng loại bỏ nó hoặc giấu nó đi một cách tốt nhất có thể. Cách đầu tiên mà mọi người thường làm để loại bỏ hơi thở hôi là đánh răng, nhưng bạn có biết rằng chỉ đánh răng thôi vẫn không thể làm miệng hết hôi?

Bạn dùng chỉ nha khoa, bàn chải và nước súc miệng nhưng vẫn bị hôi miệng. Theo tổng hợp từ trang tin Lifehack, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu những nguyên nhân gây hôi miệng, và họ đã tìm ra một vài điều ngạc nhiên.

1. Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Khi bạn bỏ bữa sáng, các tuyến nước bọt của bạn không phải hoạt động vào buổi sáng và điều này có thể làm khô miệng và gây hôi miệng. Kể cả nếu bạn đánh răng và súc miệng trước khi rời khỏi nhà, hơi thở của bạn cũng sẽ không được thơm mát bằng khi bạn đã ăn sáng.

2. Cà phê

Những người yêu thích cà phê không có khả năng từ bỏ thú vui buổi sáng này dù cho việc đó sẽ làm răng bị ố đi hay hơi thở có mùi, nhưng họ có thể giảm bớt vấn đề hôi miệng bằng cách uống ít cà phê hơn. Cà phê làm khô miệng, và khi bạn càng uống, vấn đề hôi miệng càng trầm trọng hơn. Hãy thử giảm lượng uống đi chỉ với một hoặc hai ly cà phê mỗi ngày và uống một đến hai ly nước sau mỗi tách để giữ cho miệng của bạn không trở nên quá khô.

3. Vi khuẩn có hại

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng miệng của bạn là nơi có cả vi khuẩn có lợi lẫn có hại. Các vi khuẩn có hại là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng, các nghiên cứu cho biết một loại vi khuẩn có tên gọi H. Pylori, gây ra chứng hôi miệng. Vì vi khuẩn này chủ yếu sống trên lưỡi, nên bạn cũng cần phải chải lưỡi mỗi khi đánh răng. Nếu có thể, đánh nhiều hơn 2 hoặc 3 lần mỗi ngày.

4. Kẹo cao su

Thông thường, ngay khi bạn nhận thức được hơi thở của bạn có vấn đề, bạn sẽ ăn kẹo cao su với suy nghĩ rằng kẹo cao su sẽ giấu đi mùi hôi của miệng. Tuy nhiên, chỉ khi kẹo cao su được làm ngọt bằng Xylitol thì nó sẽ giúp hơi thở thơm mát hơn. Các nghiên cứu cho thấy kẹo cao su không đường được làm ngọt bằng Xylitol mới có thể ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng và làm hơi thở có mùi.

5. Không dùng chỉ nha khoa

Bạn có thể đánh răng thường xuyên, súc miệng bằng nước súc miệng và tránh xa cà phê, nhưng nếu bạn không dùng chỉ nha khoa, những thực phẩm mắc trong răng của bạn vẫn sẽ tạo ra hơi thở hôi. Hãy viết giấy nhớ dán trên gương phòng tắm để bạn không quên dùng chỉ. Chỉ mất 21 ngày để tạo một thói quen, vì vậy bạn nên cố gắng nhớ trong 21 ngày để tạo thói quen dùng chỉ nha khoa trong cuộc sống.

6. Thở bằng miệng

Một số người thở bằng miệng chỉ khi họ đang bị ngạt mũi. Tuy nhiên, một số người lại có thói quen lúc nào cũng thở bằng miệng. Khi miệng của bạn mở trong thời gian dài, nó sẽ bị khô và khô miệng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng. Tập thở bằng mũi thường xuyên nhất có thể, và dần dần, bạn sẽ thở bằng miệng ít hơn. Sau một thời gian, bạn sẽ luôn hít thở bằng mũi.

7. Ăn quá nhiều protein

Các loại thực phẩm giàu protein là xu hướng thực phẩm bây giờ. Protein đã trở thành thực đơn chủ yếu của người ăn kiêng bởi vì những thức ăn này giúp bạn thấy no trong một thời gian dài, và các công ty đang bổ sung thêm protein vào thực phẩm mà không có sẵn nó để kiếm nhiều lợi nhuận hơn. Protein rất cần thiết cho cơ thể của bạn và rất tốt cho bạn, nhưng quá nhiều một thứ gì tốt sẽ thành không tốt. Nếu bạn hạn chế ăn tinh bột và ăn nhiều protein, điều này sẽ ảnh hưởng đến hơi thở của bạn. Đây là chế độ ăn uống thực sự có thể làm cho mùi hơi thở của bạn rất hôi! Nếu bạn đang cố gắng giảm cân mà không muốn bị hôi miệng, hãy thử một chế độ ăn uống cân bằng hơn và thêm một số bài tập. Không có chế độ ăn uống nào bắt bạn phải ăn quá nhiều một nhóm thực phẩm. Phương châm tốt nhất cho việc ăn uống lành mạnh và lối sống lành mạnh là "tất cả mọi thứ đều có chừng mực."

8. Thuốc

Không có ai ngưng dùng thuốc đơn giản chỉ vì hơi thở có mùi. Bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi đưa ra quyết định! Nếu bạn không hài lòng về tác dụng phụ đặc biệt này từ thuốc bạn đang dùng, nhai kẹo cao su Xylitol và uống nhiều nước sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Luôn có một chai nước bên mình. Cố gắng uống ít nhất 2 hoặc 3 chai một ngày để giúp bạn khỏe mạnh cùng với đó là loại bỏ chứng hôi miệng.

9. Uống cocktails

Không có gì thoải mái bằng việc có thể thưởng thức một đồ uống thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, nhưng nếu uống nhiều hơn 1 cốc, bạn có thể sẽ không loại bỏ được chứng hôi miệng. Rượu có ảnh hưởng tiêu cực đến các tuyến nước bọt và sẽ gây ra khô miệng. Một lượng ít hơn sẽ không gây ra hôi miệng nhưng nếu bạn uống quá nhiều, bạn sẽ có hơi thở không được thơm mát. Như đã đề cập trước đó, tất cả mọi thứ đều có chừng mực!

10. Không đến nha khoa thường xuyên

Nhiều người không thích việc đến nha khoa để khám thường xuyên, nhưng nếu không đi, bạn có thể bị sâu răng, viêm lợi, hoặc thậm chí nhiễm trùng, từ đó gây ra bệnh hôi miệng. Giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là phải đến khám nha khoa. Nếu bạn lên lịch hẹn đến khám thường xuyên, bạn sẽ bớt đi khả năng bị các bệnh về răng miệng.

11. Không ăn rau và hoa quả

Nếu bạn không ăn đủ trái cây và rau, chứng hôi miệng sẽ xuất hiện. Thực phẩm tươi sống là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì nước bọt sẽ được tăng cường tiết ra để nhai và tiêu hóa các loại trái cây và rau quả, bên cạnh đó, nước bọt giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi khỏi miệng của bạn.

Ngô Thủy

Chủ đề khác