VnReview
Hà Nội

Hiệp hội USB đã toàn tất công nghệ dùng USB thay cổng 3.5mm

Sự việc iPhone 7 bỏ cổng tai nghe 3.5mm dường như là dấu hiệu chỉ báo ngày tử của cổng âm thanh này gần như đã cận kề. Với sự phát triển của công nghệ, USB có thể sẽ thay thế cho cồng tai nghe 3.5mm cũ kĩ xuất hiện trên nhiều thiết bị từ nhiều năm nay.

Theo trang công nghệ CNET, Hiệp hội USB đã nguyên cứu hoàn tất công nghệ truyền âm thanh đến tai nghe và microphone thông qua cổng USB. Tất nhiên, trong quá khứ đã có, thế nhưng theo lời Brad Saunders, một kiến trúc sư tại Intel, cho biết với phiên bản USB 3.0, nó sẽ đảm bảo âm thanh truyền đến không bị mất mát hay không lo ảnh hưởng đến thời lượng pin. Điều này cũng giúp các công ty sản xuất tai nghe có thể tích hợp các tính năng cao cấp như chống ồn với chi phí rẻ hơn.

Việc bỏ cổng 3.5mm trên iPhone 7 của Apple đã bị chỉ trích rất nhiều. Chiếc smartphone của Apple sẽ sử dụng cổng Lightning truyền tín hiệu âm thanh thay cho cổng 3.5mm. Tuy nhiên, Apple có lẽ đã nhận ra được cổng tai nghe này không phù hợp nữa. Hãng đã dũng cảm loại bỏ để rồi sẽ có những hãng khác tiếp nối việc bỏ đi cổng tai nghe này.

Các công nghệ âm thanh USB mới sẽ làm cho các nhà sản xuất có thể phát triển các thiết bị nhỏ nhẹ hơn trong tương lai. Công nghệ USB âm thanh này sẽ "hợp tác cùng" cổng USB Type-C. Các thiết bị như PC, máy tính bảng hay điện thoại trong tương lai sẽ sử dụng cổng USB Type-C để truyền âm thanh đến tai nghe.

Hiệp hội USB chắc chắn sẽ rất muốn công nghệ của mình thay thế cho cổng tai nghe 3.5mm. "Công nghệ USB âm thanh sử dụng cổng USB Type-C sẽ xóa sổ cổng tai nghe 3,5mm, điều này giúp cho các sản phẩm có thể mỏng đi và giảm số lượng các cổng kết nối trên một thiết bị nào đó", Hiệp hội USB cho biết. "Ít cổng kết nối sẽ giúp cho các nhà sản xuất dễ dàng hơn trong việc tích hợp tính năng chống nước."

Ngoài ra, Hiệp hội USB còn cho biết USB Type-C sẽ có thể làm tất cả các nhiệm vụ kể cả việc thay thế cho cổng DisplayPort và HDMI. Tuy nhiên, hiện tại, có vẻ như hiệp hội này vẫn còn đang nghiên cứu. Chúng ta hãy cùng chờ trong tương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác