VnReview
Hà Nội

Liệu có thật là có kim tự tháp thủy tinh nằm dưới đáy biển vùng Tam giác quỷ Bermuda?

Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, cấu trúc kim tự tháp bằng pha lê rất có thể là nguyên nhân dẫn đến sự biến mất của máy bay và tàu thuyền khi đi ngang Tam giác quỷ Bermuda.

Theo Dailymail, một giả thuyết kỳ lạ cho rằng kim tự tháp pha lê 2000 năm tuổi nằm dưới đáy biển vùng Tam giác quỷ Bermuda đã xuất hiện một lần nữa. Giả thuyết này khẳng định các nhà khoa học đã phát hiện vật thể bí ẩn này vào năm 2012 bằng việc sử dụng công nghệ đặc biệt mà khoa học hiện đại chưa biết đến. Các nhà lý luận âm mưu cho rằng, kim tự tháp bằng pha lê rất có thể là nguyên nhân dẫn đến sự biến mất của máy bay và tàu thuyền khi đi ngang qua vùng Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda là một thuật ngữ dùng để chỉ vùng biển tại Đại Tây Dương, tạo thành từ 3 khu vực: Miami, Bermuda và Puerto Rico, nơi mà rất nhiều máy bay, tàu thuyền mất tích một cách bí ẩn. Mặc dù đã có rất nhiều giả thuyết liên quan tới Tam giác Quỷ Bermuda được đưa ra nhưng chưa có cái nào giải thích được sự biến mất kỳ lạ xảy ra tại khu vực này nhiều hơn những khu vực khác.

Năm 2012, nhiều bài báo viết rằng tiến sĩ Meyer Verlag chính là người đã phát hiện ra kim tự tháp thủy tinh, có hình dáng lớn gấp 3 lần kim tự tháp Giza ở Ai Cập. Theo trang web của Before It's News: "Tiến sĩ Verlag tin rằng, nếu tiếp tục điều tra về những bí mật trong kim tự tháp có thể tiết lộ thêm thông tin về việc mất tích bí ẩn của các máy bay, tàu thuyền khi đi qua Tam giác quỷ Bermuda". Tin tức trên cũng khẳng định Tiến sĩ Verlag đã trình bày phát hiện của mình và tiết lộ tọa độ chính xác của kim tự tháp tại một cuộc họp báo được tổ chức tại Bahamas. Tuy nhiên lại không có thông tin nào chứng minh thật sự có người là tiến sĩ Verlag tồn tại và những tọa độ mà bà từng công bố.

Nigel Watson, tác giả của cuốn "UFO Investigations Manual" chia sẻ với tờ MailOnline rằng: "Kết cấu của kim tự tháp vẫn còn là một bí ẩn. Việc kim tự tháp này được làm bằng pha lê lại càng tô đậm thêm yếu tố bí ẩn và quyền năng của nó. Theo như những tin tức này, chúng ta cần phải đào sâu hơn và xác định liệu có một kim tự tháp thủy tinh tồn tại dưới đáy biển hay không và nếu có thì nó có liên quan gì tới những vụ biến mất bí ẩn ở vùng Tam giác quỷ Bermuda. Hiện nay thì giả thuyết này có khả năng chỉ là một câu chuyện thêu dệt trên Internet mà đã kết hợp khéo léo sự tin tưởng vào 3 điều bí ẩn thường được nói đến vào những năm 1970, đó là lĩnh vực nghiên cứu kim tự tháp, tác dụng của pha lê và các sự kiện chưa có lời giải đáp diễn ra tại vùng Tam giác quỷ Bermuda".

Tin đồn trên nói rằng: "Các nhóm nghiên cứu của Mỹ và Pháp đã vô tình phát hiện ra một công trình bí ẩn đang nổi lên từ dưới đáy biển. Phát hiện này đã khiến các nhà khoa học trên toàn thế giới hoàn toàn kinh ngạc". Một cuộc tìm kiếm đã được tiến hành nhưng không thu được gì về danh tính của nhóm nghiên cứu trên hay bất cứ hình ảnh, video, tư liệu gì khác về phát hiện khó tin này.

Bí ẩn duy nhất ở đây đó là làm thế nào các nhà khoa học trên toàn thế giới có thể hoàn toàn kinh ngạc trước điều mà họ chưa bao giờ thấy, và chỉ tồn tại trong những tài liệu huyền bí được thêu dệt nên.

Ngô Thủy

Chủ đề khác