VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển máy học cho phép xử lí hình ảnh nhanh hơn

Apple đang phát triển một công nghệ dựa trên máy học giúp xử lí hình ảnh nhanh hơn và tăng cường tính tự động hơn nữa cho trợ lí Siri.

Apple đang làm việc trên công nghệ máy học cho phép xử lí hình ảnh nhanh hơn

Ông Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết trí thông minh nhân tạo và thực tế tăng cường (augmented reality-AR) là rào cản công nghệ tiếp theo mà thung lũng Silicon đang phấn đấu chinh phục (bao gồm cả công nghệ dành cho xe tự lái).

Ông nói: "Hãy nhìn vào các công nghệ cốt lõi tạo nên điện thoại thông minh hiện nay và những thứ sẽ chi phối ngành công nghiệp này trong tương lai. AI sẽ làm cho sản phẩm này trở nên hữu ích hơn. AR cũng là một công nghệ giàu tiềm năng. Tôi nghĩ rằng AR rất thú vị và sẽ trở thành một trong những công nghệ cốt lõi".

Một tài liệu trình chiếu gần đây của Russ Salakhutdinov – người đứng đầu lĩnh vực máy học của Apple cho thấy công ty này đang phát triển các mạng thần kinh nhỏ hơn (AI) có thể hoạt động độc lập trên điện thoại của bạn thay vì dựa trên việc kết nối với máy chủ (như Siri hiện nay). Hệ thống LiDAR để tăng cường nhận thức trong môi trường thực (xe tự lái không được đề cập trực tiếp ở đây), cũng như khả năng nhận dạng và xử lí hình ảnh.

Apple tự hào rằng các thuật toán xử lí hình ảnh của họ nhanh hơn nhiều so với các đối thủ và chúng ta hãy cùng chờ xem Apple áp dụng nó cụ thể như thế nào trên những chiếc smartphone của hãng trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác