VnReview
Hà Nội

Tung máy bay siêu thanh, Nga muốn xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa

Các nhà khoa học Nga đang sản xuất một loại máy bay siêu thanh có khả năng xuyên thủng hệ thống tên lửa của kẻ thù.

Loại vũ khí siêu thanh mới của Nga sẽ có khả năng xuyên thủng các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Theo Sputnik, RIA Novostia dẫn lời giám đốc dự án Boris Satovsky tại Quỹ Nghiên cứu Quân sự ở Moskva cho biết tiến trình kĩ thuật đang diễn ra này sẽ tạo ra những loại vũ khí mới.

"Nhờ các đặc trưng kĩ thuật hiện đại, những hệ thống như vậy sẽ có thể xuyên qua gần như mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay, do đó bảo đảm cân bằng chiến lược quân sự toàn cầu trong 30-40 năm tới", ông Satovsky cho hay.

Trong khi đó, trong một cuộc phỏng vấn với RIA, chuyên gia quân sự Boris Litovkin cho biết sau khi đi vào bầu khí quyển và quay trở lại, các thiết bị siêu thanh này sẽ có khả năng thay đổi mục tiêu trong hành trình do đó sẽ rất khó để bị đánh chặn.

Máy bay siêu thanh có thể di chuyển ở vận tốc 330 m/s, nhanh gấp 5 lần vận tốc âm thanh.

Theo truyền thông, trong năm nay Nga đã hai lần thử nghiệm một tàu lượn siêu thanh nhiều khả năng sẽ thay thế các đầu đạn truyền thống dùng cho các thế hệ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới.

Quỹ Nghiên cứu Tương lai được thành lập năm 2012 để cấp vốn cho hoạt động nghiên cứu khoa học mạo hiểm cao và phát triển các nghiên cứu liên quan đến quốc phòng, có thể dẫn đến các đột phá trong công nghệ quốc phòng của Nga.

Theo Báo Tin Tức

Chủ đề khác