VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng cô trợ lý ảo xinh như... nữ sinh Nhật

Bạn có nhiều tiền, bạn muốn sống ảo, bạn muốn có người chờ đợi mình mỗi lúc đi làm về,….? Nếu đúng như vậy, chắc chắn Gatebox sẽ là lựa chọn bạn không thể bỏ qua.

Theo Engadget, Gatebox AI là cô trợ lý ảo có hình dạng giống một nhân vật CGI mắc kẹt trong chai với điều khiển bằng giọng nói. Cô trợ lý xinh đẹp này sẽ đem đến cho những ai dám bỏ ra số tiền 2500 USD (khoảng 57 triệu đồng) để có cảm giác sống với một nhân vật hư cấu, hoặc theo lời tác giả Vinclu Inc mô tả là "người hùng".

Vị trợ lý ảo của Gatebox có tên gọi là Hikari, thuộc phái nữ có mái tóc xanh, giọng nói truyển cảm và rất phục tùng. Cô sẽ giúp điều chỉnh nhịp sống hàng ngày, chào mừng bạn trở về nhà hoặc cảm nhận khi bạn thức dậy.

Theo đoạn video giới thiệu, trợ lý ảo này có thể bật đèn và những đồ gia dụng khác dựa trên chuyển động hoặc các mệnh lệnh. Gatebox có kết nối Wi-Fi, Bluetooth và đặc biệt là kết nối hồng ngoại trong trường hợp nhà bạn có những thiết bị chưa thuộc nhóm thông minh.

Nhân vật trong Gatebox được tạo thành từ hình ảnh hai chiều chiếu ở phía sau, và bạn sẽ có thể mở video khác nếu kết nối máy tính với cổng HDMI. Khi nói đến tương tác với người sử dụng, Gatebox có một máy ảnh và cảm biến khác để phát hiện chuyển động và thậm chí cả khuôn mặt của chủ sở hữu.

Không giống như Echo (hoặc thậm chí Siri), bạn sẽ phải nhấn nút vật lý trên Gatebox để trò chuyện với vị trợ lý ảo này, khi đó nó sẽ không chỉ nhận lệnh bằng giọng nói mà còn là một "người bạn tâm tình". Bên cạnh đó, vị trợ lý ảo này còn có một chatbot tin nhắn văn bản, nếu bạn không thuộc tuýp người nói quá nhiều. Bạn có thể nhắn tin trò chuyện với Hikari mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ có 300 chiếc Gearbox được đặt trước đến giữa tháng 01/2017 và được giao hàng vào tháng 12/2017. Số tiền bạn phải trả để sống ảo cùng vị trợ lý này là 2500 USD.

Thanh Tâm

Chủ đề khác