VnReview
Hà Nội

Nghiên cứu mới: Đàn ông IQ cao có xu hướng chung thuỷ hơn

Mới đây, một phân tích về xu hướng xã hội đã chỉ ra rằng những người đàn ông thông minh thường ít lừa dối bạn đời của mình hơn do ảnh hưởng của sự tiến hóa.

Theo Telegraph, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Anh Quốc phát hiện ra rằng đàn ông có chỉ số IQ cao thường đề cao giá trị của chế độ hôn nhân một vợ một chồng và sự chiếm hữu độc quyền hơn so với những đồng nghiệp không thông minh bằng họ.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Satoshi Kanazawa của Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, điều này lại không đúng với phụ nữ bởi khoa học chưa thể tìm ra bằng chứng cho thấy phụ nữ thông minh có xu hướng chung thủy hơn so với người khác.

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, ông đã phân tích hai cuộc khảo sát quy mô lớn trong đó xác định rõ ràng các quan điểm xã hội cá nhân và chỉ số IQ của hàng ngàn thanh thiếu niên và người trưởng thành tại Mỹ.

Ông kết luận: "Kết quả phân tích cho thấy những người đàn ông thông minh có xu hướng đề cao sự chung thủy và cả sự chiếm hữu trong hôn nhân hơn đàn ông kém thông minh".

Tiến sĩ Kanazawa cho biết mối tương quan giữa sự thông minh và vấn đề "một vợ một chồng" ở nam giới có nguồn gốc từ sự phát triển mang tính chất tiến hóa.

Bên cạnh đó, họ sẽ có mong muốn độc chiếm về thể xác đối với bạn đời của mình và đây chính là một đặc điểm "tiến hóa" vượt bậc khiến họ trở nên khác biệt so với số đông. Một số "lợi thế tiến hóa" khác phổ biến ở những người thông minh bao gồm chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa vô thần.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khái niệm về "lợi thế tiến hóa" trên dường như đã bị lãng quên nhưng có một thực tế nhiều người không biết là nó vẫn tồn tại và chỉ một số ít người đàn ông thông minh mới sở hữu đặc điểm đặc biệt này.;

Huyền Thanh

Chủ đề khác