Nghiên cứu mới: Đàn ông IQ cao có xu hướng chung thuỷ hơn

Mới đây, một phân tích về xu hướng xã hội đã chỉ ra rằng những người đàn ông thông minh thường ít lừa dối bạn đời của mình hơn do ảnh hưởng của sự tiến hóa.

Theo Telegraph, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Anh Quốc phát hiện ra rằng đàn ông có chỉ số IQ cao thường đề cao giá trị của chế độ hôn nhân một vợ một chồng và sự chiếm hữu độc quyền hơn so với những đồng nghiệp không thông minh bằng họ.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Satoshi Kanazawa của Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, điều này lại không đúng với phụ nữ bởi khoa học chưa thể tìm ra bằng chứng cho thấy phụ nữ thông minh có xu hướng chung thủy hơn so với người khác.

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, ông đã phân tích hai cuộc khảo sát quy mô lớn trong đó xác định rõ ràng các quan điểm xã hội cá nhân và chỉ số IQ của hàng ngàn thanh thiếu niên và người trưởng thành tại Mỹ.

Ông kết luận: "Kết quả phân tích cho thấy những người đàn ông thông minh có xu hướng đề cao sự chung thủy và cả sự chiếm hữu trong hôn nhân hơn đàn ông kém thông minh".

Tiến sĩ Kanazawa cho biết mối tương quan giữa sự thông minh và vấn đề "một vợ một chồng" ở nam giới có nguồn gốc từ sự phát triển mang tính chất tiến hóa.

Bên cạnh đó, họ sẽ có mong muốn độc chiếm về thể xác đối với bạn đời của mình và đây chính là một đặc điểm "tiến hóa" vượt bậc khiến họ trở nên khác biệt so với số đông. Một số "lợi thế tiến hóa" khác phổ biến ở những người thông minh bao gồm chủ nghĩa tự do và chủ nghĩa vô thần.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khái niệm về "lợi thế tiến hóa" trên dường như đã bị lãng quên nhưng có một thực tế nhiều người không biết là nó vẫn tồn tại và chỉ một số ít người đàn ông thông minh mới sở hữu đặc điểm đặc biệt này.

Huyền Thanh

Galaxy A5 2017 là smartphone tầm trung mới ra và đang thu hút được sự chú ý trên thị trường điện thoại. Trong khi đó, Huawei P9 là sản phẩm cao cấp năm 2016 hiện có mức giá tương đồng so với Galaxy A5 2017.
Lần đầu tiên, đại gia thương mại điện tử Alibaba và nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei của Trung Quốc đã vào được nhóm 10 nhãn hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới, nơi những công ty như Google, Apple và Facebook hiện diện.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc tủ lạnh, đây là những mẫu tủ lạnh đang có giá bán tốt nhất thị trường. VnReview sẽ chỉ cho bạn tại sao giá đó là tốt nhất và bạn nên mua ở đâu.
Đoạn video đăng trên Twitter mới đây cho thấy một chiếc iPhone 7 Plus đã bất ngờ phát nổ và bốc khói nghi ngút.
Hôm qua, hàng loạt trang tin trong nước và quốc tế phát đi thông tin "NASA phát hiện 7 hành tinh to bằng Trái Đất có thể có sự sống". Nhưng liệu chúng ta sẽ phải mất bao lâu để bay từ Trái đất đến “thăm quan” 1 trong 7 hành tinh kể trên?
Không cần chờ đến các sự kiện đặc biệt, từ nay bạn đã có thể gắn cờ tổ quốc lên hình ảnh đại diện của mình.
Sau khi được giới thiệu lần đầu tiên ở Photokina 2016 (Nhật Bản) vào tháng 9 năm ngoái, Fujifilm đã chính thức ra mắt máy ảnh medium format đầu tiên GFX 50S của mình vào cuối tháng Giêng vừa rồi cùng với các mẫu máy mới như X-T20, X100F trước khi ra mắt tại Việt Nam.
Hãng tin AFP ngày 24/2 dẫn nguồn tin từ cảnh sát Malaysia cho biết đội pháp y phát hiện chất độc thần kinh VX trong thi thể ông Kim Jong Nam.
Hôm qua, cảnh sát Malaysia cho biết một báo cáo của phòng thí nghiệm đã xác tìm thấy chất độc trên mặt ông Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Chất độc được tìm thấy là "chất độc thần kinh VX", được Liên Hiệp Quốc xem là một vũ khí hủy diệt hàng loạt. Vậy chất độc này là gì?
Một nghiên cứu mới ở loài chuột cho thấy, bạn có bị cận thị hay không đều là do một loại tế bào cụ thể trong võng mạc gây ra.

VnReview trên facebook